Pháp luật

Kiểm tra xe khách, bắt được kẻ trộm cùng 2 xe máy tang vật

26/07/2019, 08:41

Trong 4 năm công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An, Đại úy Đàm Văn Linh đã phát hiện 16 chiếc xe bị kẻ gian ăn cắp, trả cho người mất.

img
Lái xe khách và 2 xe tang vật

Đại úy Đàm Văn Linh, cán bộ Trạm CSGT Diễn Châu, Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An kể: “Ngày 19/3, khi tôi đang cùng các cán bộ, chiến sỹ của trạm làm nhiệm vụ TTKS giao thông trên QL1A đoạn qua huyện Diễn Châu phát hiện xe khách BKS 18B-016.82 đang di chuyển từ phía Bắc vào với tốc độ cao. Sau khi ra hiệu lệnh cho xe dừng vào lề đường, lái xe xuống và xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định. Do đây là xe khách giường nằm, chạy đường dài có khoang hàng rất lớn nên ngoài việc kiểm tra giấy tờ thì còn kiểm tra hàng hoá được vận chuyển trên xe. Khi tài xế mở khoang chứa hàng, tôi thấy có rất nhiều hành lý và 2 chiếc xe máy BKS 36B6-338.87 và 61S2-3171. Lái xe nói rằng đều là của hành khách đang đi trên xe.

Bằng kinh nghiệm nhiều năm làm tại Đội Điều tra xử lý, thường xuyên phải xác minh nguồn gốc xe nên Đại úy Linh hiểu rất rõ cách thức các đối tượng “phù phép, ngụy trang” xe gian. “Ngay khi tài xế mở khoang chứa hàng, nhìn thấy 2 chiếc xe máy tôi đã đặt nghi vấn. Hành khách gửi 2 chiếc xe máy này là Nguyễn Văn Trường (SN 1989, trú tại Thành Sơn, xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá) không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến 2 chiếc xe máy. Khi được hỏi về nguồn gốc xe thì Trường trả lời là đưa xe vào Sài Gòn hộ người quen”, Đại úy Linh nhớ lại.

img
Đại úy Đàm Văn Linh trao trả lại những chiếc xe máy cho người mất

Những lời nói dối và biểu hiện tỉnh bơ của Trường không qua được mắt của Đại úy Linh cùng đồng đội. Khi bị yêu cầu đưa cả người và xe về trụ sở thì mặt Trường biến sắc. Nhưng Trường vẫn cố giữ vẻ bình tĩnh để tiếp tục giải thích với tổ công tác rằng không phải xe gian. Khi về tới trụ sở, Đại úy Linh đã tiến hành truy xuất nguồn gốc xe, xác định chủ xe. Các chủ xe này là người Thanh Hóa và họ xác nhận xe bị kẻ gian lấy trộm. Một chiếc mất cách đó 2 ngày, chiếc còn lại chừng vài tháng. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng Trường đã phải cúi đầu nhận tội. Trường khai nhận, sau khi gắn biển số giả cho xe, đối tượng đã đón xe khách để đưa vào Kiên Giang tiêu thụ.

Toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được lập hồ sơ bàn giao cho cơ quan điều tra để xử lý theo quy định. Hiện, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Trường.

Được biết, trong 4 năm công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An, Đại úy Linh đã phát hiện 16 chiếc xe bị kẻ gian ăn cắp, tìm và trao trả lại cho người bị mất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.