Xã hội

Kiểm tra, xử lý cảng Đức Trung sau phản ánh của Báo Giao thông

TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã yêu cầu kiểm tra toàn diện những sai phạm của cảng Đức Trung sau phản ánh của Báo Giao thông.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, đã yêu cầu cơ quan chức năng của thành phố phối hợp với phường Mông Dương kiểm tra, xử lý những vi phạm của các tổ chức, cá nhân tại cảng của Công ty CP Đức Trung sau phản ánh của Báo Giao thông.

img

Một chiếc trạm trộn nằm trên diện tích lấn ngoài ranh giới được thuê của Công ty CP Đức Trung tại phường Mông Dương, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh)

Trước đó, ngày 19/11/2020 và ngày 8/9/2021, Báo Giao thông đã có bài: "Quảng Ninh: Lấn đất mở cảng, xây trạm trộn bê tông trái phép" và bài "Cảng không phép gây ô nhiễm vịnh Bái Tử Long" phản ánh tình trạng cảng của Công ty CP Đức Trung đã hết phép nhưng vẫn hoạt động rầm rộ; vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường, nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vịnh Bái Tử Long.

Đặc biệt, doanh nghiệp này còn lấn chiếm đất để cho doanh nghiệp khác thuê xây dựng trạm trộn bê tông trái phép; dù nhiều lần bị xử phạt hành chính, yêu cầu khắc phục, nhưng các tổ chức, cá nhân liên quan vẫn dây dưa không chấp hành nghiêm các văn bản chỉ đạo của chính quyền địa phương…

Theo lãnh đạo UBND TP Cẩm Phả, sau khi Báo Giao thông phản ánh, chính quyền thành phố đã có văn bản yêu cầu Phòng Tài nguyên và môi trường chủ trì phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Đội Kiểm tra trật tự đô thị và môi trường, UBND phường Mông Dương tổ chức kiểm tra, xác minh thông tin.

Kết quả kiểm tra, xác minh cho thấy, Công ty CP Đức Trung đã đổ đất san lấp mặt bằng khoảng 3 ha nằm ngoài ranh giới được thuê và doanh nghiệp này có cho 3 tổ chức, cá nhân thuê để làm trạm trộn bê tông, tập kết tro xỉ nhiệt điện.

Ở thời điểm kiểm tra, tại khu vực các tổ chức, cá nhân thuê làm trạm trộn bê tông đều đã dừng hoạt động, trong đó có 2 đơn vị là Công ty TNHH bê tông Vượng Phú và hộ ông Nguyễn Thành Long đã có đơn xin phép lùi thời gian tháo dỡ trạm trộn bê tông đến ngày 30/9 và ngày 6/10/2021.

Đối với khu vực mặt bằng Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và xây dựng Thái Minh thuê để tập kết tro xỉ nhiệt điện hiện doanh nghiệp này đang thực hiện thu dọn để di dời.

Báo cáo của cơ quan chức năng TP Cẩm Phả cũng khẳng định, việc một số hình ảnh tàu, phương tiện cập cảng của Công ty CP Đức Trung do Báo Giao thông phản ánh là đúng sự thật. Do đó, cơ quan chức năng và UBND phường Mông Dương đã mời các tổ chức, cá nhân đến lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về quản lý cảng, bến thủy nội địa.

Lãnh đạo UBND TP Cẩm Phả khẳng định, địa phương sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan đến vi phạm tại cảng của Công ty CP Đức Trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.