Kiện đòi bồi thường 1,5 triệu đồng vì chậm chuyến

31/07/2014, 09:43

Ngay tại sân bay Nội Bài, anh Vũ Văn Hải, một khách đi máy bay của Vietjet Air bức xúc: Tôi bị trễ 3 tiếng rưỡi, gọi đến số tổng đài phục vụ khách hàng của hãng thì máy bận suốt.


Tại đây, anh Hải được thông báo do chuyến bay của anh lịch khởi hành là 20h30 ngày 22/7, chậm chuyến đến 23h50, thời gian chậm chưa tới 6 giờ nên theo điều lệ của hãng, anh chưa được bồi thường 300.000 đồng.


Bức xúc trước cách giải quyết này, anh Hải chụp biên bản, thậm chí quay cả hình ảnh hiện trường gửi tới đường dây nóng của Báo Giao thông kèm thông báo sẽ khởi kiện Vietjet Air


Trong thư gửi Vietjet Air, anh Hải viết: ” Vì những tổn thất, tôi yêu cầu Quý hãng bồi thường 300.000 VND theo quy định và tiền bồi thường tổn thất ngoài hợp đồng tính theo giờ làm việc tạm tính đến ngày 23/7 là 1,5 triệu đồng. Nếu các yêu cầu trên không được đáp ứng tôi sẽ thuê Luật sư để khởi kiện Quý hãng ra tòa dân sự TP HCM”. Tôi tin rằng khi khởi kiện, đây sẽ là một cuộc tranh luận được nhiều người quan tâm vì quá nhiều người đang bức xúc vì phải vật vờ ở sân bay, anh Hải nói.


Tuy nhiên, khi Báo Giao thông liên hệ với Vietjet Air, đại diện truyền thông của hãng này cho biết, hiện chỉ có quy định bồi thường tiền mặt bắt buộc với trường hợp hủy chuyến, còn chậm chuyến thì tùy theo thời gian chậm, phải phục vụ đồ ăn, nước uống, chỗ nghỉ cho hành khách. Cụ thể, trường hợp của anh Hải, chậm từ 3 - 6 giờ, hành khách có quyền được cung cấp phiếu ăn uống miễn phí tại sân bay. Nếu chậm chuyến trên 6 giờ, hãng sẽ bồi thường thiện chí 300.000 đồng cho chặng bay TP HCM - Hà Nội để chia sẻ cùng khách hàng. Theo Vietjet Air, nhân viên tại sân bay đã giải quyết đúng chính sách của hãng.


Qua tìm hiểu, PV được biết, cũng cùng thời gian chậm 3 - 6 tiếng, một hãng hàng không khác là Jetstar Pacific có chính sách bồi thường phần đồ ăn, nước uống tương đương 400.000 đồng cho hành khách. Có thể anh Hải đã nhầm lẫn chính sách của hai hãng này.


Tuy nhiên, từ vụ việc này có thể thấy các hãng hàng không vẫn chưa thực sự chú trọng tới việc tuyên truyền và đảm bảo quyền lợi của hành khách. Đơn cử như ngay trên trang web của Vietjet Air, phóng viên cũng không thể tìm thấy mục nào hướng dẫn chính sách của hãng với khách hàng trong trường hợp chậm, hủy chuyến.

P.Thanh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.