Xã hội

Kiên Giang bác tin đồn đóng cửa chợ 30/4

09/09/2021, 12:59

Cơ quan chức năng chỉ đóng cửa một số ki-ốt ở chợ 30/4 do có 6 ca nghi nhiễm Covid-19.

Ngày 9/9, ông Nguyễn Văn Hôn, Phó chủ tịch UBND TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang khẳng định: “Thông tin chợ 30/4 (khu phố Lý Thái Tổ, phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá) bị phong tỏa toàn bộ, cấm tất cả người dân không được mua bán, đi chợ là tin đồn thất thiệt, không chính xác”.

img

Người dân Rạch Giá vẫn đi chợ 30/4 bình thường vào sáng 9/9. Ảnh: Hoàng Nghiệp

Sáng nay, ông Hôn cùng hàng chục chiến sĩ công an, dân quân tự vệ phường, khu phố chỉ xuống chợ 30/4 nhằm kiểm soát và hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn theo quy định.

Theo đó, UBND TP Rạch Giá chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương cho tạm ngưng mua bán toàn bộ các dãy ki-ốt rau, củ, quả, các sạp bán tạp hóa nằm trên đường Hai Bà Trưng (một phần chợ 30/4).

Chủ các ki-ốt này có liên quan 6 ca dương tính của 2 sạp mua bán rau, củ, quả và sạp mua bán tạp hóa gần đó. Việc này chỉ để tầm soát, test nhanh đối với các hộ kinh doanh cùng dãy phố, có tiếp xúc gần.

img

img

Các ki-ốt đóng cửa do liên quan đến 6 ca nghi nhiễm. Ảnh: Hoàng Nghiệp

Trước đó, ngày 8/9, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá đã thông báo truy tìm những người tiếp xúc gần với với 6 trường hợp nghi nhiễm vi rút SARS-CoV-2 tại 2 dãy ki-ốt ở lô số 9 (tạp hóa Lan Chi 2) và lô số 13 (sạp rau, củ, quả Anh Thư) trên đường Hai Bà Trưng (chợ 30/4).

Tất cả các tiểu thương và người dân có mua bán, trao đổi, tiếp xúc gần với chủ các ki-ốt này liên hệ đến Trạm Y tế phường Vĩnh Quang để được tư vấn khai báo y tế đúng theo quy định.

Ông Hôn cho biết thêm: “Chợ truyền thống 30/4 vẫn hoạt động mua bán bình thường. Nhưng khuyến cáo nhắc nhở người dân phải giữ đúng khoảng cách đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch theo đúng quy định”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.