Y tế

Kiên Giang cho hơn 20.000 người dân về từ TP.HCM… cách ly tại nhà

05/10/2021, 20:41

Hơn 20.000 người tự về quê, tổ chức đón... trong những ngày qua đều được Kiên Giang cho cách ly y tế tại nhà, sau khi test Covid-19 âm tính.

CSGT tỉnh Kiên Giang hộ tống đoàn gần 20 ô tô, đưa gần 400 người từ TP.HCM và các tỉnh vùng dịch về Kiên Giang vào chiều 5/10 và cho cách ly y tế tại nhà.

Đây là lần thứ 2 chính quyền tỉnh Kiên Giang quyết định rước người dân từ TP.HCM và các tỉnh bị ảnh hưởng dịch Covid-19 về quê sau khi các biện pháp phòng dịch được nới lỏng.

img

Người dân chờ từng địa phương nơi cư trú rước về cách ly tại nhà.

Để đảm bảo an toàn và phòng chống lây nhiễm dịch bệnh cho người dân đi chung xe, sáng 5/10, lực lượng y tế tỉnh Kiên Giang đã bắt đầu tổ chức tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại Bến xe Miền Tây cho người dân về Kiên Giang (kể cả người đã tiêm đủ 2 liều vaccine).

Qua xét nghiệm nhanh có 2 trường hợp (ở huyện U Minh Thượng) nghi dương tính với Covid-19, nên được đi riêng bằng xe chuyên dụng, về thẳng khu điều trị ở tỉnh Kiên Giang để làm xét nghiệm PCR. Nếu mắc bệnh thì sẽ được nhập viện điều trị.

img

Phụ nữ mang thai, bà mẹ có trẻ sơ sinh được ưu tiên đón về quê trước.

Đợt đón lần này dự kiến là 500 người nhưng cuối cùng chỉ có 397 người dân Kiên Giang đăng ký rời TP.HCM về quê. Trong đó nhiều phụ nữ mang thai và bà mẹ có trẻ sơ sinh, người cao tuổi, người bệnh xuất viện chưa kịp về địa phương, học sinh, sinh viên về nhập học, người có hoàn cảnh khó khăn… có nguyện vọng trở về địa phương.

Những người này phải đáp ứng những yêu cầu: không thuộc nhóm đối tượng F1, F2; không nằm trong khu vực đang bị phong tỏa. Sau khi về đến Kiên Giang, người dân đã được đưa về từng địa phương nơi cư trú để cách ly y tế tại nhà theo quy định.

img

Đoàn xe rước người dân tại TP.HCM về đến Kiên Giang vào chiều 5/10.

Toàn bộ kinh phí tiếp nhận người dân từ TP.HCM trở về địa phương từ khâu vận chuyển đến ăn uống trên đường đi đều được tỉnh Kiên Giang hỗ trợ. Trong đó, Công ty CP Xe khách Phương Trang tài trợ miễn phí phương tiện để vận chuyển người dân về quê.

Được biết trong 4 ngày qua, tỉnh Kiên Giang đã đón tiếp trên 20.000 người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 đã tự đi xe máy từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ về quê chu đáo, an toàn và đưa họ về cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Trước đó, Công ty CP Xe khách Phương Trang đã đề xuất hỗ trợ các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đưa người dân có nhu cầu về quê miễn phí, và đề xuất cho họ được cách ly y tế tại nhà sau khi test Covid-19.

Tại Kiên Giang, người dân về quê sau khi test Covid-19 được cách ly y tế tại nhà và cán bộ ấp, khu vực, cộng đồng... sẽ giảm sát. Điều này giúp giảm tải cho các khu cách ly tập trung, tiết kiệm ngân sách... rất nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.