Thời sự

Kiên Giang: Còn 250 tàu thuyền chưa về nơi trú bão an toàn

24/12/2017, 18:09

Còn 250 chiếc đang hoạt động vùng biển Phú Quốc và Thổ Châu chưa liên lạc được.

Tàu thuyền neo đêu ở đảo Nam Du( Kiên Giang)

Tàu thuyền neo đậu an toàn ở đảo Nam Du, Kiên Giang.

15h chiều 24/12, ông Phạm Vũ Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã chủ trì hội nghị trực tuyến cùng Thiếu tướng Phạm Thành Tâm, Tư lệnh Quân Khu 9 cùng các sở ban ngành huyện, Thị xã, TP trong toàn tỉnh Kiên Giang về công tác phòng chống cơn bão 16.

Theo các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang, tính đến 15g chiều nay đã có 6.591 chiếc tàu thuyền trên địa bàn đã về nơi trú ẩn an toàn, còn lại 250 chiếc đang hoạt động ở vùng biển Phú Quốc và đảo Thổ Châu chưa liên lạc được. Trước tình hình này, ông Pham Vũ Hồng đã chỉ đạo Bộ chỉ Huy Biên phòng tỉnh Kiên Giang, các đồn Biên Phòng cùng các cơ quan chức năng tiếp tục liên lạc và chậm nhất vào sáng mai 25/12, tất cả các phương tiện phải về được nơi trú ẩn an toàn. Cấm tất cả các tàu thuyền giao thông hàng hải hoạt động trên vùng biển Kiên Giang.

Theo báo cáo, toàn tỉnh Kiên Giang đã sơ tán hoàn tất 213.385 người. Riêng còn 6 huyện khoản 80.000 người dân chưa được di dời xong gồm các huyện Giồng Riềng, Tân Hiệp, An Biên, Vĩnh Thuận, U Minh Thượng, và huyện đảo Kiên Hải. 

Theo lãnh đạo huyện Phú Quốc, riêng 270 mươi bè nuôi cá xung quanh đảo đã được di chuyển từ hướng Tây Bắc sang hướng Tây Nam đảo để tránh bão. Bên cạnh đó huyện đã di dời 3.000 người sống ven biển về tạm trú tại các trường học, cơ quan, công sở. Ngày 25/12, tất cả các học sinh từ Tiểu học,  Mầm Non đến THPT  nghỉ 3 ngày và chờ khi có thông báo mới.

Cần Thơ: Cấm tàu thuyền hoạt động trên chợ nổi Cái Răng

Chiều 24/12, ông Huỳnh Văn Út, Phó Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực IV cho biết, để chủ động trong việc phòng chống bão số 16, đã có thông báo đến các đơn vị đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa trực thuộc tại các tỉnh ĐBSCL đình chỉ hoạt động cảng bến, không cấp phép cho các phương tiện tàu thuyền rời bến cho đến khi có thông báo mới nhất.

Ngay sau khi nhận được thông báo,16 đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa trực thuộc tại các tỉnh ĐBSCL đã cho triển khai thực hiện. Hiện các bến tàu khách tại các tỉnh ĐBSCL kể từ ngày 25/12, sẽ tạm đình chỉ hoạt động cho đến khi nhận được thông báo mới nhất.

Cũng theo ông Út, trên địa bàn TP Cần Thơ có 10 bến tàu khách đang hoạt động và sẽ tạm ngưng trong ngày 25/12. Đối với Chợ Nổi Cái Răng cũng sẽ tiến hành đình chỉ các hoạt động đưa đón khách du lịch trên sông cho đên khi có chỉ đạo cho phép hoạt động trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.