Xã hội

Kiên Giang đang truy tìm 2 thuyền viên từ Malaysia trở về trốn cách ly

15/04/2020, 12:02

Ngành chức năng đã tìm được địa chỉ, đồng thời động viên gia đình đưa 2 thuyền viên này đi cách ly tập trung.

img
Ngành chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 2 thuyền viên trốn cách ly

Sáng 15/4, ông Cao Thành Nam, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đang tiếp tục phối hợp tìm kiếm 2 thuyền viên còn lại trong tổng số 23 thuyền viên trở về từ Malaysia để đưa đi cách ly tập trung.

Theo ông Nam, ngành chức năng đã tìm được địa chỉ, đồng thời động viên gia đình đưa 2 thuyền viên này đi cách ly tập trung nhưng hiện tại thuyền viên đi đâu thì gia đình không biết.

Như trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 8/4, 23 thuyền viên trở về từ Malaysia cập cảng ở đồn biên phòng Tây Yên (thuộc địa phận huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang). Sau đó, họ trở về địa phương, trong đó có 13 người ở huyện Châu Thành, 3 người ở Hòn Đất, 2 người ở TP Rạch Giá, 2 người ở huyện An Minh, 3 người ở huyện An Biên.

Đến chiều 14/4, có 21/23 thuyền viên được ngành chức năng đưa đến nơi cách ly tập trung theo quy định. Kết quả xét nghiệm 21 trường hợp đều âm tính với Covid-19. Riêng những trường hợp tiếp xúc với các thuyền viên cũng được địa phương quản lý theo dõi sức khỏe.

Thông tin thêm với Báo Giao thông, ông Cao Thành Nam cho biết, nguồn tin ban đầu, tàu đánh cá của các thuyền viên nói trên bị phía Malaysia tạm giữ với lý do vi phạm vùng biển đánh bắt cá.

“Sau đó phía gia đình và chủ tàu cá chủ động liên hệ với phía bên kia làm việc, thông qua giao dịch dân chứ không thông qua kênh ngoại giao. Phía Biên Phòng cũng thông tin thêm, trong lúc làm thủ tục nhập cảng, họ khai là đánh cá gần khu vực giáp ranh vùng Malaysia thôi. Họ cũng tháo định vị nên không xác định được tuyến đường cũng như lịch trình đi nên biên phòng không phát hiện họ từ Malaysia trở về. Khi về đến địa phương, người dân nắm thông tin nên báo đến ngành chức năng”, ông Cao Thành Nam thông tin.

img

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/4

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.