Hàng không

Kiên Giang đề nghị Bộ GTVT ủng hộ Bamboo Airways bay Rạch Giá

19/11/2020, 14:23

UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị Bộ GTVT ủng hộ kế hoạch khai thác các đường bay từ Rạch Giá đi Phú Quốc, TP.HCM, Hà Nội của Bamboo Airways.

img
Máy bay Embraer 195 của Bamboo Airways

Trong văn bản mới nhất gửi Bộ GTVT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nhàn cho biết trên địa bàn tỉnh đang có 2 cảng hàng không là Phú Quốc và Rạch Giá.

Trong đó, cảng hàng không Rạch Giá được xếp loại 4C theo tiêu chuẩn của ICAO đảm bảo khả năng cung ứng cho các hoạt động hàng không với năng lực khai thác khoảng 200.000 lượt hành khách/năm. Trong tương lai gần, sân bay này dự kiến sẽ được cải tạo, nâng cấp.

Trước mắt, với hạ tầng hiện tại, sân bay Rạch Giá có năng lực để tiếp nhận các loại tàu bay cỡ nhỏ như ATR72, F-70 với tần suất khai thác 4-5 chuyến/tuần.

“Nhu cầu đi lại, giao thương và lao động giữa Rạch Giá và Phú Quốc cũng như các tỉnh thành khác trong nội địa của tỉnh Kiên Giang là rất lớn và càng tăng cao trong thời gian tới. Tuy nhiên, do đặc thù về vị trí địa lý nên người dân chỉ có thể đi lại bằng đường bộ, kết hợp với đường biển (Rạch Giá - Phú Quốc và Hà Tiên - Phú Quốc)”, bà Nhàn nói cho biết Bamboo Airways đang có kế hoạch khai thác đến sân bay Rạch Giá từ Phú Quốc, TP.HCM, Hà Nội và một số tỉnh thành khác.

Việc mở và khai thác được các tuyến bay trên trong thời gian tới sẽ tạo thuận lợi cho việc di chuyển; góp phần phát triển các đường bay, đáp ứng nhu cầu đi lại tham quan du lịch, công tác, học tập,.. của người dân và tìm kiếm thị trường hợp tác, kinh doanh, giảm thiểu các ảnh hưởng của thời tiết ở vùng biển; góp phần tăng sự an toàn trong giao thông trên địa bàn tỉnh.

Từ đây, UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không VN, TCT Cảng Hàng không VN xem xét hỗ trợ phê duyệt kế hoạch khai thác, cấp slot cho Bamboo Airways.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, Bamboo Airways đã mời các cơ quan chức năng đánh giá năng lực khai thác tàu bay Embraer tại Rạch Giá. Theo đó, cảng hàng không Rạch Giá hoàn toàn có thể khai thác tàu bay Embraer E195.

Từ đây, Bamboo Airways đề nghị Cục Hàng không VN rà soát, lập phương án vận hành, khai thác tàu bay, sơn kẻ tín hiệu sân quay đầu trên đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, đáp ứng các yêu cầu khai thác loại tàu bay trên.

Hãng này cũng đề nghị cơ quan liên quan đầu tư, điều chuyển các trang thiết bị phục vụ mặt đất, rà soát, xây dựng và ban hành các loại tài liệu, quy trình và hướng dẫn khai thác phương tiện, thiết bị, hạ tầng kỹ thuật liên quan đến khai thác; Xây dựng phương thức bay cho tàu bay Embraer.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.