Du lịch

Kiên Giang: Du lịch mở cửa vẫn “ế ẩm”, nhiều đoàn hủy chuyến

05/11/2021, 11:23

Kể từ khi mở cửa lại thị trường du lịch nội địa từ ngày 1/11 đến nay, lượng khách đến với tỉnh Kiên Giang rất nhỏ giọt, nhiều đoàn hủy chuyến.

Ngày 5/11, ông Nguyễn Lưu Trung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn vẫn đang diễn biến phức tạp với số ca mắc mới tăng cao trong những ngày gần đây.

Cũng theo ông Trung, mặc dù tỉnh đã nâng cấp độ dịch của TP Rạch Giá, huyện Châu Thành và Hòn Đất lên cấp 3 nhưng lĩnh vực vận tải hành khách vẫn hoạt động có điều kiện.

img

Tàu cao tốc Superdong mỗi ngày chỉ đón được khoảng 400 khách ra vào Phú Quốc - Rạch Giá.

Trước đó, UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã thông báo cho các địa phương cấp độ 3 sẽ ngừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thuỷ nội địa và hàng hải.

Tuy nhiên, Kiên Giang đã cho điều chỉnh lại theo hướng dẫn của Bộ GTVT là được phép hoạt động theo nguyên tắc không vượt quá 50% tổng số phương tiện của đơn vị và có giãn cách chỗ ngồi.

“Theo hướng dẫn 3862 ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngay cả khi địa phương có cấp độ dịch cấp 4 (vùng đỏ) thì vẫn cho các điểm du lịch hoạt động công suất 30%.

Quan điểm của tỉnh là thực hiện theo đúng hướng dẫn này nhưng việc đón khách du lịch theo từng cấp độ dịch một cách linh hoạt, bình tĩnh và thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Kiên Giang đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và sẵn sàng tiếp đón khách du lịch theo từng cấp độ dịch nhưng lượng khách còn khá khiêm tốn do tâm lý lo ngại dịch bệnh.

Hiện các hãng du lịch lữ hành cũng đã bắt đầu tiếp cận, tìm hiểu thông tin và đăng ký bước đầu”, ông Trung chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Tố Nga, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang cho biết, sau khi hết thời gian thực hiện thí điểm - từ ngày 26/10 đến nay, lượng khách đi tàu từ Rạch Giá ra Phú Quốc và ngược lại mỗi ngày khoảng 400 khách.

Trong khi đó, các tuyến đi đảo Nam Du, Lại Sơn thuộc huyện đảo Kiên Hải cũng chỉ đạt bình quân mỗi ngày khoảng 200 khách.

“Hiện nay chưa có khách đi theo đoàn hay theo tour du lịch, chủ yếu là người dân địa phương đi lại. Mới đây, có 1 đoàn khách du lịch đã đăng ký vé nhưng thấy thông tin dịch bệnh bùng phát trở lại nên họ quyết định hủy chuyến.

Chúng tôi đã thông báo cho các đơn vị du lịch lữ hành và các công ty du lịch về việc tàu hoạt động trở lại nhưng do thấy tình hình dịch vẫn còn phức tạp nên các đơn vị này vẫn chưa đăng ký”, bà Nga thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.