Vận tải

Kiên Giang: Gió giật mạnh, tàu, phà ra đảo Phú Quốc tạm dừng hoạt động

07/01/2023, 13:48

Đây cũng là ngày thứ 2, tàu, phà tạm ngưng hoạt động trong dịp cận Tết.

Sáng 7/1, Đại diện Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang cho biết: “Do thời tiết gió mùa Đông Bắc thổi mạnh, sóng lớn trên vùng biển Tây Nam và vịnh Thái Lan gió cấp 7, cấp 8, giật cấp 9 nên các hãng tàu đi ra đảo xa phải tạm dừng hoạt động theo quy định. Và sẽ hoạt động trở lại khi dự báo thời tiết tốt”.

img

Tàu cao tốc ra Phú Quốc tạm dừng hoạt động.

Các tuyến tạm dừng từ ngày 6/1 gồm: Rạch Giá đi Phú Quốc; Rạch Giá - Nam Du; Hà Tiên - Phú Quốc; Hà Tiên - Nam Du và chiều ngược lại.

Riêng các tuyến tàu hoạt động thủy nội địa gần bờ như Rạch Giá - Kiên Hải; Rạch Giá - Hòn Sơn - Hòn Nghệ; Hà Tiên - Hòn Nghệ và chiều ngược lại vẫn được phép hoạt động bình thường. Các hãng tàu đã chủ động đổi vé hoặc trả vé hoàn tiền cho khách hàng.

Đại diện các hãng tàu cũng cho biết, do những ngày cận Tết, không phải mùa cao điểm nên khách đi tham quan du lịch ra các đảo số lượng rất ít. Nhờ vậy, việc sắp xếp khách mắc kẹt và hoàn trả vé không gặp khó khăn gì lớn trong những ngày qua.

Đồng thời các hãng tàu, phà cũng liên tục cập nhật dự báo thời tiết. Khi nào thời tiết tốt các hãng tàu sẽ thông báo chạy lại để đưa đón phục vụ khách nhanh chóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.