Đời sống

Kiên Giang: Hơn 10.000 hộ nghèo, hộ chính sách được miễn giảm giá nước

12/08/2020, 17:00

Hơn 10.000 hộ nghèo, gia đình chính sách ở Kiên Giang được miễn giảm giá nước sinh hoạt do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

img
Hàng ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đuợc miễn giảm giá nước sinh hoạt do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Hoàng Nghiệp.

Ngày 12/8, ông Nguyễn Hữu Hoài Phương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Kiên Giang (Kiwaco) cho biết, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang, công ty vừa quyết định miễn giảm giá nước sinh hoạt để hỗ trợ cho những đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, đối tượng được áp dụng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. Tổng số hộ được miễn giảm hơn 10.300 hộ. Định mức sử dụng nước được miễn giảm tối đa 16m3/hộ/tháng.

Tổng chi cho kinh phí miễn giảm hơn 1,3 tỷ đồng/tháng. Thời gian miễn giảm liên tục trong 3 tháng kể từ tháng 8, 9, và 10/2020”, ông Phương cho hay.

Cũng theo ông Phương, những năm gần đây Công ty đã có kế hoạch chủ động ứng phó hạn hán. Cụ thể, đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng giếng nước ngầm, hệ thống quan trắc theo dõi diễn biến nguồn nước nhằm đảm bảo cho người dân không thiếu nước sạch trong sinh hoạt trong mùa hạn hán, đặc biệt Công ty đã giữ ổn định giá nước sinh hoạt trong toàn tỉnh Kiên Giang kể từ 4 năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.