Đời sống

Kiên Giang: Quán nhậu ngang nhiên tổ chức “thi uống bia” giải nhất 20 triệu

10/05/2020, 14:36

Một quán nhậu ở Kiên Giang đã ngang nhiên thông báo tổ chức cuộc thi nhậu cho các “thần men” với giải thưởng lớn thu hút nhiều người tham gia.

img
Băng rôn quảng bá về cuộc thi uống bia được treo trước quán ốc 102

Ngày 10/5, biết thông tin Quán ốc 102 (Khu lấn biển Rạch Giá, đường 3/2, phường Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá, Kiên Giang), tổ chức thi nhậu, PV Báo Giao thông đến liên hệ "đăng ký dự thi" nhưng do buổi sáng quán vẫn còn đóng cửa, chưa nhận khách.

Trước đó, trên trang fanpage có tên “Kiên Giang cần biết” chia sẻ thông tin nội dung: "Cơ hội cho các thần men kiếm 20 triệu. Quán ốc 102 ở đường 3/2, Rạch Giá (đối diện siêu thị Citimart) hiện đang tổ chức cuộc thi có một không hai, đó là thi nhậu.

Thể lệ rất đơn giản, trong vòng 3 tiếng đồng hồ, ai uống được nhiều bia nhất sẽ chiến thắng. Giải nhất 20 triệu. Giải nhì 1 lò vi sóng. Giải ba 3 thùng Heineken

Bia Tiger với thức ăn trong buổi thi sẽ được phục vụ miễn phí. Dự kiến ngày thi đấu sẽ là ngày 16/5, lúc 19h.

Các thần men đại hiệp muốn tham gia thì đến quán đăng ký.

Thời gian nhận đăng ký đến hết ngày 15/5. Phí tham gia là 300 ngàn/người."

Sau khi thông tin nói trên được đăng tải đã có khoảng 1.820 lượt thích và 5.900 lượt bình luận với nhiều ý kiến trái chiều.

img
Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội facebook về cuộc thi nhậu với giải nhất là 20 triệu đồng.

Anh B. chủ quán ốc 102 chia sẻ, anh có hỏi khu phố, phường Vĩnh Bảo đã đồng ý cho cuộc thi thực hiện mà không cần giấy phép bởi cuộc thi này tổ chức quy mô nhỏ, chủ yếu mang tính vui chơi giải trí.

Trao đổi với PV Báo Giao thông về thông tin nói trên, ông Ngô Văn Tước, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Kiên Giang cho biết, quá bất ngờ trước việc tổ chức thi nhậu này.

Sở không cấp phép. Đây là hành động tự phát của quán ốc 102 hoặc do nhóm người tạo ra nhằm kích cầu ăn nhậu”, ông Tước nói và cho rằng, đây là việc vi phạm đến nguyên tắc dịch vụ ăn uống, gây phản cảm bức xúc dư luận nhân dân cần chấn chỉnh ngay.

Theo ông Tước, mặc dù sau mùa dịch Covid-19 các quán xá trên địa bàn tỉnh gặp rất nhiều khó khăn do thời gian đóng cửa quá lâu, nhưng không vì thế mà thực hiện "kích cầu" sai trái, gây ảnh hưởng sức khỏe và tính mạng cho người tham gia, gây mất an ninh trật tự ATGT.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Sở Văn hóa – thể thao tỉnh Kiên Giang khẳng định: “Sở không cho phép tổ chức thi nhậu như vậy, Sở sẽ cử Thanh tra xuống địa bàn tìm hiểu và kiểm tra những nội dung liên quan sẽ xử lý chấn chỉnh. Về lĩnh vực khác, Sở đề nghị các ngành chức năng địa phương, TP Rạch Giá có biện pháp ngăn chặn, xử lý theo qui định”.

Thế nhưng, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, quán đã thông báo rầm rộ trên facebook và treo băng rôn 4 ngày nhưng chưa thấy cơ quan chức năng nào xuống kiểm tra, quán vẫn hoạt động bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.