• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Kiên Giang quyết liệt kiềm chế tai nạn giao thông

03/01/2018, 07:16

Bước sang năm 2018, Ban ATGT tỉnh sẽ có nhiều chương trình công tác đi vào chiều sâu để giảm thiểu TNGT...

102

Bộ GTVT phối hợp ban ATGT tỉnh Kiên Giang tổ chức Ngày hội ATGT cho 500 em học sinh Trường Trung học cơ sở thị trấn Gò Quao

Tỉnh Kiên Giang có vị trí địa lý, hệ thống giao thông rất đa dạng và phức tạp. Với 15 huyện thị, toàn tỉnh có 292 đường quốc lộ, 727 km đường tỉnh lộ, 57 km đường hành lang ven biển, 636 km đường huyện lộ, 638 km đường đô thị và 7.084 km đường giao thông nông thôn. Là tỉnh có mật độ phát triển giao thông nhanh nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Kiên Giang hiện đang quản lý 902 .374 mô tô, xe gắn máy và 21.381 ô tô các loại; 122 tuyến vận tải đường bộ, gần 3.000 km đường thủy nội địa, 63.009 phương tiện thủy nội địa, trong đó có 95 tàu vận chuyển khách (bao gồm cả 24 tàu cao tốc vận chuyển 6 tuyến vận tải trên biển).

Những năm trước đây, Kiên Giang luôn bị Chính phủ phê bình vì để tình hình TNGT tiếp tục diễn biến phức tạp. Nguyên nhân do lượng phương tiện đăng ký tham gia giao thông tăng nhanh, nhiều lễ hội, trong khi công tác đầu tư xây dựng, quản lý bảo trì, khai thác hạ tầng giao thông còn chậm, yếu kém, không đáp ứng kịp thời cho người tham gia giao thông. Công tác tuyên truyền thực hiện chưa trúng đối tượng trong khi ý thức người tham gia giao thông còn kém. Công tác tuần tra kiểm soát lại chưa phủ kín được khắp, TNGT xảy ra trên diện rộng với nhiều loại phương tiện và nhiều đối tượng khác nhau…

Từ những nguyên nhân thực tế trên, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm chỉ đạo quyết liệt trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Từ đó, Ban ATGT đã kêu gọi các ngành, các cấp vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao. Với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, công tác tuyên truyền, giáo dục về ATGT được triển khai rộng khắp tới các nhà trường, khu dân cư, các cơ quan đoàn thể... Cùng đó, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường. Trong đó, tập trung vào thời gian cao điểm trong ngày, xử lý theo chuyên đề; phối hợp kiểm tra liên ngành được thực hiện trước, trong, sau các ngày lễ, Tết, các ngày tổ chức sự kiện lớn trên địa bàn tỉnh.

Tính đến đầu tháng 12/2017, toàn tỉnh đã xảy ra 200 vụ TNGT làm chết 98 người, bị thương 138 người. So với cùng kỳ năm 2016 giảm 22 vụ (bằng 10%), giảm 26 người chết (bằng 21%), số người bị thương giảm 41 người (bằng 23%). Tuy năm 2017, giảm sâu cả ba tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương nhưng số người chết còn ở mức cao, một số địa phương TNGT tăng đột biến, chưa có giải pháp kiềm chế TNGT bền vững.

“Bước sang năm 2018, Ban ATGT tỉnh sẽ có nhiều chương trình công tác đi vào chiều sâu, tham mưu UBND tỉnh ra văn bản chỉ đạo giải pháp cấp bách về đảm bảo trật tự ATGT các ngày lễ, Tết, Dương lịch, Tết Nguyên đán. Năm 2018, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành, các địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội đề ra những chương trình hành động nhằm góp phần giảm thiểu TNGT trên địa bàn”, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở GTVT, Phó ban ATGT tỉnh Kiên Giang cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.