Xã hội

Kiên Giang tạm dừng đón khách đến từ vùng dịch

17/03/2020, 13:21

UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo tạm dừng đón khách du lịch và các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19.

img
Sáng 17/3, du khách vẫn tấp nập ra vào các đảo Nam Du, đảo Phú Quốc tại bến Cảng Rạch Giá. Ảnh: Hoàng Nghiệp.

Sáng 17/3, ông Đỗ Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký công văn “hỏa tốc” gửi các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và các địa phương trong tỉnh về việc tạm dừng đón khách du lịch và các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn tỉnh Kiên Giang để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Kiên Giang sẽ tạm dừng đón khách du lịch quốc tế, khách nội địa đến từ vùng dịch (nơi có người nhiễm Covid-19) và khách du lịch đi theo đoàn đến tham quan du lịch từ 7h ngày 17/3 đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, tạm dừng việc vận chuyển hành khách du lịch quốc tế, nội địa có dịch đến các nơi như: TP Hà Tiên, huyện Kiên Lương, huyện Kiên Hải, đảo Thổ Châu và huyện đảo Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cũng giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ Hàng hải, Cảng vụ thủy nội địa tăng cường kiểm tra giám sát chặt chẽ người dân qua lại khu vực biên giới Campuchia (đường bộ, đường biển, đường thủy) tiếp giáp với TP Hà Tiên, huyện Phú Quốc và huyện Giang Thành.

Tăng cường kiểm soát các tàu du lịch vận chuyển khách tham quan các đảo quần đảo, các phương tiện vận chuyển hành khách từ bờ ra đảo, đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch Covid-19 theo qui định.

Trước đó, cặp vợ chồng có quốc tịch Latvia có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, bệnh nhân 54 đã cùng vợ lưu trú nghỉ tại resort La Nube Residence (Phú Quốc) 5 ngày (từ ngày 9 - 13/3). Hiện, huyện Phú Quốc đã phong tỏa resort nơi lưu trú của bệnh nhân theo quy định và đã xác định có 210 người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 54.

Ông Mai Văn Huỳnh Bí thư, kiêm Chủ tịch UBNND huyện Phú Quốc cho biết, hiện nay, đã tạm dừng mọi hoạt động chợ đêm Dương Đông, các cơ sở karaoke, massage, nhà hàng, bar,… để hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19.

“Lãnh đạo huyện Phú Quốc cũng kêu gọi người dân hãy bình tĩnh không hoang mang, lo lắng thoái hóa, mỗi người dân đề phòng tốt là góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, ông Huỳnh nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.