Đường thủy

Kiên Giang: Tạm ngưng các chuyến tàu, phà ra đảo xa đất liền do thời tiết

18/12/2022, 12:25

Do thời tiết xấu, Kiên Giang quyết định cho tạm ngưng các chuyến tàu ra các đảo xa đất liền.

Sáng 18/12, thông tin từ Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang cho biết, do ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc, kể từ 6h ngày 18/12, cho tạm ngưng tất cả các tàu, phà ra đảo và ngược lại do thời tiết xấu. Đến khi nào thời tiết thuận lợi, các đơn vị sẽ thông báo để các hãng tàu cao tốc chạy trở lại bình thường, phục vụ hành khách.

img

Tàu cao tốc đậu tại bến cảng Rạch Giá do thời tiết xấu.

Cụ thể, các tuyến tạm ngưng bao gồm: Rạch Giá - Phú Quốc, Rạch Giá - Nam Du, Hà Tiên - Phú Quốc và chiều ngược lại.

Bà Nguyễn Thị Tố Nga, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang cho biết: “Do ảnh hưởng thời tiết xấu nên hôm nay tàu cao tốc sẽ ngưng hoạt động. Khách hàng đặt vé tàu trước, chúng tôi sẽ thông báo lại với khách là sẽ đổi chuyến đi hoặc hoàn tiền 100% cho khách theo yêu cầu”.

img

Hành khách chờ chuyển đổi vé, hoàn tiền đi ra đảo.

Bà Nga cũng cho biết thêm ngay thời điểm này khách đi tham quan du lịch ít nhộn nhịp hơn trước. Các chuyến tàu cao tốc đi từ Rạch Giá ra Phú Quốc, Nam Du, Hà Tiên - Phú Quốc cũng không tăng chuyến nên việc xử lý vé cho hành khách cũng không quá phức tạp như hồi các đợt cao điểm khác.

Riêng đối với tuyến đường thủy nội đia (gần bờ) vẫn cho hoat động đưa đón khách bình thuờng bao gồm: Rạch Giá - Hòn Tre, Lại Sơn, Hà Tiên -Tiên Hải, Ba Hòn - Hòn Nghệ, Sơn Hải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.