Đời sống

Kiên Giang tiếp nhận hơn 7.000 người dân đi xe máy về quê an toàn

03/10/2021, 13:08

Cho đến sáng 3/10, làn sóng người dân tự đi xe máy từ TP.HCM, Long An, Bình Dương và Đồng Nai về quê ở Kiên Giang tiếp tục tăng đột biến.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Kiên Giang đã tăng cường lực lượng đến các địa phương có cửa ngõ đi vào tỉnh, tiếp nhận người dân chu đáo, an toàn.

img

Người dân được tập hợp theo từng địa phương để chờ xét nghiệm.

Là địa phương cửa ngõ có tuyến Quốc lộ 80 đi qua và tiếp giáp với TP Cần Thơ, 2 ngày qua huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đã tiếp nhận gần 4.000 người dân ở TP.HCM, Long An, Bình Dương và Đồng Nai đi xe máy về quê. Trong đó có nhiều phụ nữ mang thai và trẻ em.

img

Hàng ngàn chiếc xe máy của người dân tự về quê tránh dịch trong 2 ngày qua tại cửa ngõ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sức khỏe của người dân, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo huyện Tân Hiệp tăng cường lực lượng. Trong đó giao cho Công an huyện phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương tiếp nhận, phân loại người dân theo từng địa bàn, bố trí nơi nghỉ ngơi tạm thời, phát thức ăn, nước uống và tiến hành xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2.

img

Người dân sau khi được tiếp đón sẽ được phục vụ thức ăn, nước uống miễn phí.

Để đón người dân đi xe máy về quê, trong 2 ngày qua, lực lượng công an, quân sự và ngành y tế huyện Tân Hiệp đã ứng trực 24/24 làm việc không ngơi nghỉ để chăm lo chu đáo và an toàn cho hàng ngàn người. Những người dân sau khi được tập hợp theo nơi cư trú của từng huyện, thành phố đã có kết quả xét nghiệm âm tính thì được lực lượng CSGT dẫn đường về địa phương để khai báo y tế và đưa đi cách ly theo quy định. Tuy nhiên qua xét nghiệm nhanh đã phát hiện 4 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2.

img

Sau khi có kết quả âm tính, người dân sẽ được CSGT dẫn đoàn đưa về địa phương nơi cư trú.

Cũng trong 2 ngày qua, tại các chốt cửa ngõ khác của tỉnh Kiên Giang trên tuyến QL61 tiếp giáp giữa huyện Gò Quao với tỉnh Hậu Giang; đường tỉnh thuộc huyện Giồng Riềng tiếp giáp với TP Cần Thơ và Hậu Giang đã tiếp nhận trên 3.000 người đi xe máy về quê. Trong đó qua xét nghiệm nhanh và PCR phát hiện có trên 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và đã đưa đi cách ly điều trị. Số còn lại được lực lượng công an và chính quyền địa phương hỗ trợ đưa về quê an toàn.

img

Xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 trước khi đưa về quê cách ly.

Theo dự đoán trong vài ngày tới, người dân về quê ở tỉnh Kiên Giang tiếp tục tăng, vì vậy chính quyền tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo các huyện, thành phố tăng cường lực lượng để kịp thời tiếp nhận bà con về quê an toàn, đồng thời khẩn trương kích hoạt thêm các khu cách ly để tiếp nhận bà con về cách ly tập trung đúng quy định, tránh lây lan dịch bệnh cho cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.