Thời sự

Kiến nghị Bộ trưởng Thăng xây cầu, làm đường

01/12/2015, 06:28

Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đại diện đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri 6 huyện tỉnh Thanh Hóa...

7
Bộ trưởng Đinh La Thăng trao 60 phần quà và 60 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng) cho các thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn 

Cử tri các huyện miền núi Thanh Hóa đón tiếp Bộ trưởng Đinh La Thăng bằng sự nồng ấm, trân trọng với vị Bộ trưởng luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới cử tri các huyện vùng sâu, vùng xa, các huyện miền núi. “Bộ trưởng luôn quan tâm đến Quan Hóa nói riêng và các huyện miền núi Thanh Hóa nói chung, ủng hộ xây dựng hệ thống giao thông, cầu treo, nhà văn hóa - những công trình đặc biệt thiết thực với người dân huyện nghèo. Tâm tư nguyện vọng của cử tri chúng tôi được tiếp thu phản ánh và đáp ứng kịp thời”, Bí thư Huyện ủy Phạm Bá Diệm chia sẻ.

Ông Lê Trung Sơn, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong Thanh Hóa cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Bộ trưởng Đinh La Thăng, người mà theo lời ông Sơn là: “Bộ trưởng của thanh niên xung phong”, luôn rất gắn bó, thân thương và kịp thời động viên, giúp đỡ các thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trao tặng 60 phần quà và 60 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng thuộc Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN cho các thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại 6 huyện: Quan Hóa, Quan Sơn, Mường Lát, Lang Chánh, Ngọc Lặc, Bá Thước. Cũng tại buổi lễ, Ủy ban ATGT Quốc gia, Tập đoàn Mai Linh đã trao tặng 3 nghìn mũ bảo hiểm cho học sinh 6 huyện. Công ty Xi măng Công Thanh cũng đã trao tặng 6 huyện mỗi huyện 100 tấn xi măng. 

Từ năm 2011 đến nay, Bộ GTVT đã nhận được 12 kiến nghị với 36 nội dung của cử tri tỉnh Thanh Hóa. Các kiến nghị chủ yếu liên quan đến việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông như: Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp QL1; Đầu tư xây dựng nâng cấp QL 15, 45, 47, 217; Đầu tư xây dựng cầu Thắm, cầu Bút Sơn trên QL10 thay thế các điểm vượt sông bằng phà; Xây dựng đường vành đai phía Tây thành phố; Sử dụng một phần năng lực của Sân bay Sao Vàng để khai thác vận tải dân dụng; Nạo vét luồng vào cảng Lễ Môn, cảng Nghi Sơn; Dự án đường nối Sân bay Thọ Xuân với Khu kinh tế Nghi Sơn; Dự án nâng cấp đường Hồi Xuân - Tén Tằn; Đầu tư xây dựng 22 công trình cầu treo dân sinh trong giai đoạn 1 và 48 cầu dân sinh trong giai đoạn 2 của Đề án đầu tư xây dựng 187 cầu treo đảm bảo an toàn đi lại của bà con dân tộc thiểu số tại 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên…

Bộ GTVT đã nghiêm túc tiếp thu và tập trung giải quyết các ý kiến góp ý, kiến nghị của tỉnh Thanh Hóa. Đến nay, nhiều vấn đề đã được giải quyết xong cũng như đang được tập trung triển khai để hoàn thành trong thời gian tới. Tại buổi tiếp xúc lần này, cử tri các huyện tiếp tục bày tỏ mong muốn Bộ trưởng Đinh La Thăng xây cầu, làm đường, tháo gỡ khó khăn cho người dân miền núi Thanh Hóa.

Ông Lương Văn Sinh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Quan Sơn, đại diện cử tri huyện nghèo miền núi này đề nghị Bộ trưởng xem xét, đầu tư cải tạo, nâng cấp đường nối từ QL217 đi bản Hiềng, bản Sa Ná, bản Son lên bản Ché Lầu (xã Na Mèo); Nối đường đi bản Xía Nộ, bản Mùa Xuân với bản Khà (xã Sơn Thủy) và nối với đường Tây Thanh Hóa tại địa phận bản Chanh (xã Sơn Thủy). “Đây là con đường huyết mạch nối các bản người Thái với 3 bản người Mông, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho người dân nơi đây”, ông Sinh nói thêm.

Cử tri Phạm Văn Hùng (xã Xuân Phú, huyện Quan Hóa) kiến nghị Bộ trưởng xây thêm một cầu treo giúp người dân xã Xuân Phú tránh được cảnh hàng ngày nhiều người dân phải qua sông Mã bằng thuyền độc mộc vô cùng nguy hiểm, đặc biệt trong mùa nước lũ. Cử tri Phạm Văn Nhất (huyện Quan Hóa) kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường Hồi Xuân - Quan Hóa; thúc tiến độ dự án đầu tư nâng cấp đường Hồi Xuân - Tén Tằn, dự án nâng cấp miền Tây thành đường quốc lộ…

Khẳng định các ý kiến, kiến nghị của cử tri các huyện đều rất trách nhiệm, rất cần thiết với thực tiễn cuộc sống, Bộ trưởng Đinh La Thăng cam kết: “Những kiến nghị nào liên quan đến công tác quản lý Nhà nước, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trong phạm vi trách nhiệm của Bộ GTVT, Bộ sẽ cố gắng tối đa để có thể đảm bảo việc đi lại thuận lợi nhất cho người dân”.

Liên quan đến những đề nghị xây dựng cầu treo dân sinh của người dân, Bộ trưởng cam kết làm đúng quy hoạch. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng khẳng định, sẽ tiếp tục rà soát, cần thiết sẽ bổ sung, quan trọng là hiệu quả, thiết thực với người dân. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.