Hạ tầng

Kiến nghị cấp 381 tỷ đồng xử lý ngập nhiều tuyến quốc lộ ở ĐBSCL

25/06/2021, 14:12
image

Cục QLĐB IV vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc cấp kinh phí để xử lý các điểm ngập trên nhiều tuyến quốc lộ ở khu vực ĐBSCL.

img

Nhiều điểm ngập tại các quốc lộ ở vùng ĐBSCL khiến việc lưu thông của người dân gặp khó. (Trong ảnh là một đoạn ngập trên Quốc lộ 63 đoạn qua tỉnh Cà Mau)

Theo Cục QLĐB IV, hiện ở vùng ĐBSCL có nhiều tuyến quốc lộ bị ngập do triều cường và lũ hàng năm. Thống kê cho thấy có 41 điểm thường xuyên bị ngập tại các tuyến QL1, QL53, QL54, QL57, đường Hồ Chí Minh…

Tại các điểm này, mặt đường bị rạn nứt, ngập nước do triều cường lên từ 10 - 60cm. Trong một ngày bị ngập 2 lần, buổi sáng từ 6h - 8h, chiều từ 18h - 20h. Một tháng bị ngập từ 3 đến 5 ngày.

Thống kê cho thấy, trên tuyến QL1 có 15 vị trí thường xuyên bị ngập. Cụ thể, đoạn qua tỉnh Tiền Giang có 2 vị trí, đoạn qua tỉnh Vĩnh Long có 6 vị trí. Nhiều nhất là đoạn qua tỉnh Bạc Liêu có 8 vị trí.

Tuyến QL53 qua Vĩnh Long có 5 vị trí ngập. Tuyến QL54 qua Vĩnh Long cũng có 2 điểm. Tuyến QL57 có 3 vị trí. Đặc biệt đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Cà Mau có đến 15 vị trí thường xuyên bị ngập.

Khi các đợt ngập diễn ra, các phương tiện giao thông không đi qua được ở những đoạn bị ngập sâu, xe lưu thông bị tắt máy, hư hỏng dẫn đến kẹt xe cục bộ. Tình trạng ngập thường xuyên cũng khiến mặt đường các tuyến quốc lộ này hư hỏng, xuống cấp nhanh.

Cục QLĐB IV đề xuất giải pháp nâng nền đường bằng cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa 2 lớp. Sửa chữa nâng cao hệ thống thoát nước dọc. Riêng đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi cần nâng cao nền đường bằng cấp phối đá dăm lớp dưới, lớp trên cán đá 4x6cm, láng nhựa 3 lớp để đảm bảo lưu thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.