Vận tải

Kiến nghị Chính phủ chấp thuận cấp lại giấy phép bay cho Bamboo Airways

03/06/2020, 13:52

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị chấp thuận cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways.

img
Hồ sơ Dự án vận tải hàng không Tre Việt được Bộ KHĐT thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có quy mô dự án là 30 tàu bay tương ứng với tổng vốn đầu tư dự án 5.700 tỷ đồng

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn nêu rõ: Trên cơ sở các quy định pháp luật về hàng không, các thay đổi về loại hình doanh nghiệp, tăng vốn điều lệ của CTCP Hàng không Tre Việt hoàn toàn đảm bảo tuân thủ điều kiện kinh doanh vận chuyển hàng không (KDVCHK), không thay đổi điều kiện đối với nhà đầu tư.

Trước đó, CTCP Hàng không Tre Việt đã đề nghị Bộ GTVT xem xét quyết định cấp lại Giấy phép KDVCHK với các thay đổi như tăng vốn điều lệ từ 1.300 tỷ đồng lên 2.200 tỷ đồng; Thay đổi loại hình doanh nghiệp từ Công ty TNHH sang Công ty cổ phần…

Về đề xuất này của Tre Việt, Bộ KHĐT đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét việc chuyển đổi loại hình doanh nghiệp dẫn đến thay đổi điều kiện kinh doanh vận tải hàng không (nếu có) cũng như làm rõ lý do tăng vốn điều lệ và việc ảnh hưởng của việc tăng vốn điều lệ tới tổng vống đầu tư Dự án.

Theo Bộ GTVT, Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, Nghị định của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng không hạn chế loại hình doanh nghiệp tham gia kinh doanh vận chuyển hàng không.

Phía Công ty Tre Việt cũng khẳng định việc tăng vốn điều lệ như trên không làm tăng hoặc giảm trên 10% tổng vốn đầu tư làm thay đổi mục tiêu, quy mô và công suất của Dự án đầu tư.

Cụ thể, theo DN này, Hồ sơ Dự án vận tải hàng không Tre Việt được Bộ KHĐT thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có quy mô dự án là 30 tàu bay tương ứng với tổng vốn đầu tư dự án 5.700 tỷ đồng. Trong số này, vốn góp là 1.300 tỷ đồng, chiếm 22,81%; Vốn huy động 2.450 tỷ đồng, chiếm 42,98%; Vốn khác 1.950 tỷ đồng, chiếm 34,21% tổng vốn đầu tư.

Kết thúc thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiêp, vốn điều lệ của Bamboo Airways được điều chỉnh từ 1.300 tỷ lên 2.200 tỷ. Việc tăng vốn điều lệ của Bamboo Airways không dẫn tới điều chỉnh tăng tổng vốn đầu tư dự án (tổng vốn đầu tư Dự án vẫn giữ nguyên 5.700 tỷ).

“Cùng với việc tăng vốn điều lệ, năng lực tài chính trong thực hiện Dự án của Bamboo Airways sẽ đảm bảo hơn do vốn chủ sở hữu thực tế đạt cao hơn mức cam kết”, Bamboo Airways khẳng định..

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.