Quản lý

Kiến nghị dẹp nhà xe lách luật tại đường cứu nạn Mai Chí Thọ

18/06/2015, 15:35

Sở GTVT TP. HCM đang đề xuất thu phí đậu đỗ và giải tỏa các phương tiện cố tình lách luật…

IMG_2643
Các doanh nghiệp, nhà xe ngang nhiên chiếm dụng đường lánh nạn hầm Thủ Thiêm làm bãi đậu xe

Liên quan đến việc nhiều doanh nghiệp, nhà xe có thương hiệu như Toàn Thắng, Nam Phương… chiếm dụng một phần đường lánh nạn Mai Chí Thọ (quận 2) làm bãi đậu xe miễn phí; PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Tuấn, Đội trưởng Đội TTGT số 5 – đơn vị được giao nhiệm vụ đảm trách tuyến đường này.

Ông Tuấn cho hay, tuyến đường này được Thành phố cho phép đậu ô tô miễn phí, mục đích là để cứu nguy, giải tỏa các sự cố nếu chẳng may đường hầm Thủ Thiêm xảy ra “vấn đề”. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp, nhà xe đã chiếm dụng làm bãi chờ trung chuyển, chờ giờ đón khách…

“Từ quận 1 qua điểm đậu xe này cách một đường hầm, thời gian phương tiện di chuyển chỉ ít phút. Các nhà xe qua đây đậu để chờ tới lượt vào nội thành chở khách. Theo luật thì các xe này đậu hợp pháp”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng cho hay, trong một buổi họp mới đây, các ban ngành chức năng và chính quyền quận 2 cũng đã phản ánh để dẹp tình trạng này. Bởi có quá nhiều nhà xe đậu đỗ, mỗi lần mấy chục chiếc, trông rất phản cảm, làm người dân hiểu nhầm... Sở GTVT đang đề xuất UBND TP. HCM trình HĐND Thành phố cho phép thu phí giống như các tuyến đường ở trong nội thành, tránh tình trạng các nhà xe “đậu chùa”.

Ông Tuấn cho biết thêm, tại điểm đỗ xe này không có tình trạng đón trả khách. Thường thì "xe dù" chỉ đón người từ thành phố đi ra ngoài chứ không đón người từ ngoài vào thành phố. Trong thành phố có nhiều đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành hay hợp đồng… nhưng có thể vì mặt bằng trong nội thành bị hạn chế, không có chỗ đậu, hoặc có một số tuyến đường thu phí cho nên họ kéo ra đây "trưng dụng". Chờ đến giờ đón khách, có lệnh điều động là xe chạy vào… mà theo luật định thì TTGT không xử lý được các trường hợp xe khách đậu đỗ tại khu vực này.

Đại diện TTGT Đội 5 kiến nghị: “Xe của doanh nghiệp nào thì về bãi xe của doanh nghiệp đó mà đậu. Mục đích của điểm đậu đỗ tại đây là để giải nguy cho đường hầm khi gặp sự cố chứ không phải chỗ của những doanh nghiệp, nhà xe không có mặt bằng hoặc vì sự tiện lợi trước mắt mà kéo nhau ra đây chiếm dụng…

Như vậy, các nhà xe, doanh nghiệp đậu xe tại khu vực này đã lạm dụng quy định, cố tình lách luật, cần phải giải tỏa để đảm bảo công bằng trong cạnh tranh, trả lại ý nghĩa, mục đích chiến lược cho đường lánh nạn hầm Thủ Thiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.