Hạ tầng

Kiến nghị giảm giá vé trạm thu phí Xa lộ Hà Nội

24/06/2021, 09:16

Công ty CII kiến nghị giảm 10% giá vé lượt qua trạm thu phí Xa lộ Hà Nội, từ ngày 1/7 - 30/9 so với mức giá trước đó UBND TP.HCM đưa ra.

imgCông ty CII kiến nghị giảm 10% giá vé hỗ trợ DN qua Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội do ảnh hưởng dịch

Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (Công ty CII) vừa có văn bản khẩn kiến nghị UBND TP.HCM giảm giá vé và giãn thời gian hiệu lực của vé sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí Xa lộ Hà Nội do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, nhằm góp sức hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty CII kiến nghị UBND TP xem xét chấp thuận giảm mức giá và giãn thời gian hiệu lực của vé tháng, vé quý sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí Xa lộ Hà Nội.

Cụ thể, đối với mức giá vé lượt sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí Xa lộ Hà Nội, từ ngày 1/7 đến 30/9, giảm vé sử dụng dịch vụ thu phí 10% so với mức giá trước đó TP đưa ra.

Đối với vé tháng và vé quý, do đặc thù loại hình vé phải mua trước và sử dụng không giới hạn lượt qua trạm. Do đó, Công ty CII kiến nghị gia hạn 10% thời gian sử dụng đối với vé tháng, vé quý (không thực hiện giảm giá vé) cho khoảng thời gian có hiệu lực của vé trùng với giai đoạn giảm giá từ ngày 1/7 đến ngày 30/9/2021.

Để làm tròn số, ngày gia hạn cho các vé tháng, vé quý có thời gian hiệu lực sử dụng trùng với giai đoạn giảm giá từ 1 đến 10 ngày thì được gia hạn thêm 1 ngày, từ 11 đến 20 ngày thì được gia hạn thêm 2 ngày và tương tự cho các trường hợp khác.

Từ ngày 1/10 trở đi, Công ty CII sẽ tiếp tục thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí Xa lộ Hà Nội theo Quyết định số 922/QĐ-UBND ngày 18/3/2021 của UBND TP.HCM.

Việc giảm giá này sẽ được đưa vào biên bản thỏa thuận giữa nhà đầu tư và UBND TP.HCM làm cơ sở xem xét điều chỉnh thời gian thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, điều chỉnh phương án tài chính, hợp đồng BOT, phụ lục hợp đồng BOT đã ký kết của dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.