Giao thông

Kiến nghị giảm tốc độ qua cầu Long Thành xuống 80km/h

16/05/2017, 15:04

Kiến nghị giảm tốc độ xuống 80km/h nhằm hạn chế tai nạn và sự cố xảy ra qua cầu Long Thành.

cau Long Thành tren tuyen cao tốc TP.HCM-Long Than

VEC kiến nghị giảm tốc độ qua cầu Long Thành để hạn chế tai nạn.

Ngày 16/5, Đại diện Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) cho biết: Vừa qua VEC đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT thay đổi biển báo hạn chế tốc độ trên cầu Long Thành đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây (cao tốc HLD) từ 100km/h (tốc độ thiết kế) xuống 80km/h.

Theo đó VEC kiến nghị giảm tốc độ khu vực này nhằm hạn chế tai nạn và sự cố ùn tắc kéo dài trên cầu Long Thành vào giờ cao điểm và các ngày cuối tuần.  Theo VEC, cầu Long Thành chỉ có 4 làn xe chạy, không có làn dừng khẩn cấp. Trong khi đó, 2 đầu cầu Long Thành mặt đường cũng 4 làn xe và có 2 làn dừng khẩn cấp. Nếu được Bộ GTVT chấp thuận, VEC sẽ triển khai thực hiện ngay các công việc liên quan.

ve1

Từ ngày 15/5 VEC E đã triển khai hệ thống thu phí kín trên cao tốc.

Trước đó ngày 15/5, VEC cũng đưa vào hoạt động hệ thống thu phí kín cao tốc HLD. Hệ thống thu phí kín bao gồm 33 cửa thu phí bán tự động (MTC) sử dụng thẻ thông minh IC-card công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) để xác định điểm vào và điểm ra của phương tiện lưu thông trên cao tốc. Hệ thống tự động nhận dạng biển số xe bằng camera, tự động phân loại xe tại tất cả các làn vào/ra, tự động tính toán mức phí cho phương tiện lưu thông trên cao tốc.

Tất cả các phương tiện khi vào cao tốc đều được nhận dạng, mã hóa các dữ liệu liên quan như thời gian vào, tên trạm vào, biển kiểm soát, loại xe… lưu trên thẻ kiểm soát thông minh IC-card (một loại thẻ lưu dữ liệu bằng chip nhớ và dữ liệu này có thể trao đổi với máy tính bằng sóng radio thông qua các thiết bị đọc/ghi thẻ và phát cho chủ phương tiện.

Trước khi phương tiện đi ra khỏi đường cao tốc, lái xe sẽ trả thẻ kiểm soát IC-card cho nhân viên thu phí, các thiết bị sẽ đọc các dữ liệu trên thẻ và máy tính sẽ tự động tính toán đưa ra mức phí phải trả dựa trên loại xe, số km đường cao tốc mà phương tiện đã sử dụng. Sau khi nhận tiền, máy tính sẽ tự động in hóa đơn (vé cước phí) giao cho tài xế và barie tự động mở ra cho phương tiện đi qua.

Theo VEC E, việc đưa vào vận hành hệ thống thu phí kín mang lại lợi ích cho khách hàng, đảm bảo cước phí được tính chính xác dựa trên số Km đường đã lưu thông. Hệ thống thu phí kín là một phần của hệ thống giao thông thông minh ITS đã được vận hành từ ngày 10/3/2017. Việc vận hành đồng bộ toàn hệ thống giao thông thông minh ITS sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động thu phí, vận hành, bảo trì trên toàn tuyến cao tốc HLD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.