Quản lý

Kiến nghị miễn, giảm phí trạm Cai Lậy cho người dân 4 xã

14/08/2017, 11:57

Sở GTVT Tiền Giang kiến nghị miễn, giảm giá cho người dân trong 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú, Phú An.

20170814_090441

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam trả lời phỏng vấn về Dự án tuyến tránh Cai Lậy. Ảnh: Hải Đường 

Sáng 14/8, đoàn công tác của Tổng Cục đường bộ Việt Nam do ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc Sở GTVT Tiền Giang.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang thông báo tình hình hoạt động của trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ dự án BOT QL1 đoạn thị xã Cai Lậy. Theo đó, trong 14 ngày hoạt động, hàng ngày có khoảng 2 đến 3 lượt người đi ô tô qua trạm đưa tiền lẻ mệnh giá 200, 500, 1.000 đồng để nộp phí. Điều đáng nói số tiền này được vo tròn, nhàu nát nhét vào chai nhựa, túi nylong, nhúng vào nước... cố tình kéo dài thời gian qua trạm nhằm gây ùn tắc giao thông.

“Khoảng 17h45 chiều 9/8, có một nhóm khoảng 14 ô tô gắn logo “Bạn hữu đường xa” đi chậm từ hướng Mỹ Thuận về Trung Lương tạo thành đoàn nối đuôi nhau vào trạm phản đối, gây ùn tắc giao thông.

Riêng chiều 13/8, khoảng 16h30 có hàng chục phương tiện ở cả 2 chiều mang tiền lẻ để qua trạm và một vài tài xế có hành vi cản trở giao thông gây ùn tắc kéo dài khoảng 3km. Nhà đầu tư xả trạm 30 phút, khi đó tình hình được ổn định hơn, các phương tiện lưu thông bình thường.

Đến khoảng 20h cùng ngày, đoàn xe này quay lại và tiếp tục gây ùn tắc giao thông, nhà đầu tư phải xả trạm lần 2”, ông Bon cho biết.

IMG_0398

Hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau qua trạm Cai Lậy chiều 13/8. Ảnh: Hải Đường 

Ông Bon đã kiến nghị với đoàn công tác báo cáo Bộ GTVT, xem xét giảm mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ của Dự án với mức hợp lý. Đồng thời miễn giá sử dụng đường bộ qua trạm đối tượng là phương tiện không kinh doanh vận tải và phương tiện thường trú trên địa bàn 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú, Phú An; Giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện có kinh doanh vận tải và chủ phương tiện thường trú trên địa bàn 4 xã nói trên.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Thắng ghi nhận những vấn đề Sở GTVT Tiền Giang nêu, đồng thời cho biết sẽ cung cấp cho báo chí đầy đủ hơn, sau khi có báo cáo với Bộ GTVT. Giải thích những thắc mắc xoay quanh việc đầu tư hơn 12km tuyến tránh, ông Thắng cho rằng có tuyến tránh đã giảm được ùn tắc ở thị xã Cai Lậy.

Trả lời câu hỏi vì sao QL1 là tuyến đường cũ, tại sao khi nâng cấp không lấy nguồn Quỹ bảo trì để làm mà lại thực hiện dự án BOT, ông Thắng nói tổng số đường quốc lộ trên cả nước có 24.000km nhưng kinh phí bảo trì chỉ đáp ứng được 50%.

"Chúng ta biết công tác bảo trì là chỗ nào hư hỏng cục bộ sẽ được sửa chữa. Với những chỗ hư hỏng nhiều, kinh phí sửa chữa cũng chỉ tối đa từ 5, 10 đến 20 tỉ đồng. Việc nâng cấp tuyến đường dài tới 26,5km này phải cần kinh phí hơn 300 tỉ đồng thì không có nguồn bảo trì nào đáp ứng nổi", ông Thắng giải thích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.