Đường bộ

Kiến nghị tạm dừng thu phí trạm BOT trên QL19 qua Bình Định

21/10/2022, 08:29

Chây ỳ, chậm khắc phục sửa chữa đường hư hỏng gây mất ATGT, trạm thu phí BOT trên QL19 qua địa bàn tỉnh Bình Định bị kiến nghị tạm dừng thu phí.

Ngày 21/10, ông Trần Thái Hòa, Trưởng văn phòng Quản lý đường bộ III.4 (Khu QLĐB III) cho biết, vừa phối hợp với Ban ATGT tỉnh Bình Định, Sở GTVT, Phòng CSGT tỉnh Bình Định tiến hành kiểm tra hiện trường tuyến QL19 qua tỉnh Bình Định, đoạn Km17+054 – Km50+00 do Công ty TNHH BOT 36.71 khai thác và quản lý.

Tại đây, sau khi kiểm tra hiện trường, đoàn kiểm tra kiến nghị Khu QLĐB III báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam xem xét tạm dừng thu phí đối với trạm BOT của Công ty TNHH BOT 36.71 trên QL19 qua Bình Định và xử lý theo quy định.

img

Trạm BOT của Công ty TNHH BOT 36.71 trên QL19 qua Bình Định bị kiến nghị dừng thu phí

Theo đoàn kiểm tra, nguyên nhân kiến nghị tạm dừng thu phí là do các tồn tại trên đoạn tuyến do Công ty TNHH BOT 36.71 quản lý và khai thác, nhiều hạng mục đã vi phạm Phụ lục 4 Thông tư số 45/2021/TT-BGTVT ngày 31/12/2021 của Bộ GTVT.

Các tồn tại đã để kéo dài, chây ỳ, chậm khắc phục hoặc khắc phục mang tính tạm thời, đối phó khi có đoàn kiểm tra gây ảnh hưởng lớn công tác ATGT trên tuyến, dễ xảy ra TNGT, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Cụ thể, ghi nhận trên tuyến, nhiều vị trí bong tróc mặt đường lớn đã phát sinh "ổ gà" gây mất ATGT vẫn chưa được sửa chữa triệt để như tại Km20+290, Km20+850, Km21+800, đoạn Km43-Km45, đoạn Km45+100-Km45+500, đoạn Km49+700-Km50+00...

Nhiều vị trí mặt đường hư hỏng dạng rạn nứt mai rùa có nguy cơ bong bật ổ gà vẫn chưa được sửa chữa triệt để như tại Km29+200-Km29+400, Km31+100-Km31+200, Km42+300-Km42+400, Km42+700, Km42+900-Km43+200...

Ngoài ra, trên tuyến còn nhiều vị trí đã vá sửa còn gồ ghề không êm thuận, không đảm bảo mỹ thuật và kỹ thuật theo yêu cầu vẫn chưa được xử lý. Nhiều vị trí tấm đan hư hỏng trên tuyến vẫn chưa được bổ sung, thay thế kịp thời nguy cơ gây mất ATGT cao và nhiều tồn tại khác.

Theo Văn phòng Quản lý đường bộ III.4, đơn vị này đã nhiều lần yêu cầu doanh nghiệp dự án thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên và công tác sửa chữa khắc phục hư hỏng mặt đường, công tác đảm bảo ATGT. Tuy nhiên, phía công ty chây ỳ, chậm sửa chữa, khắc phục tồn tại trên tuyến hoặc khắc phục kiểu đối phó dẫn đến những tồn tại kéo dài khiến cử tri địa phương bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.