Vận tải

Kiến nghị tăng chuyến bay tuyến Cà Mau - TP.HCM

16/12/2017, 21:08

Chuyến bay tuyến Cà Mau - TP.HCM, với tuần suất 7 chuyến/tuần bằng tàu bay ATR72 (với 68 ghế).

cảng hàng không Cà Mau

Người dân kiến nghị tăng thêm chuyến bay tuyến Cà Mau - TP.HCM. Ảnh: Gia Minh

Ngày 16/12, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, UBND tỉnh Cà Mau đã giao Sở GTVT tỉnh này chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan tiếp tục theo dõi số lượng hành khách bay tuyến Cà Mau - TPHCM. Từ đó, có ý kiến đề xuất Tổng Công ty Hàng không Việt Nam điều chỉnh tần suất chuyến bay khi cần thiết.

Trước đó, người dân tỉnh Cà Mau đã có kiến nghị ngành chức năng tỉnh này cần tăng thêm chuyến bay, đặc biệt là chuyến bay vào buổi chiều thứ 6 hàng tuần, nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại bằng đường hàng không được thuận tiện.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, hiện Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đang khai thác chuyến bay tuyến Cà Mau - TP.HCM, với tuần suất 7 chuyến/tuần bằng tàu bay ATR72 (với 68 ghế). Trong năm 2017, tỷ lệ lấp đầy chỗ khoảng 74,7%; riêng thứ 6 khoảng 80% và ngày Chủ nhật là 63%.

Tuy nhiên, để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân bằng đường hàng không. Trong thời gian tới, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ theo dõi và điều chỉnh tần suất trên đường bay này phù hợp với nhu cầu thị trường, đặc biệt là trong các dịp Lễ, Tết và các sự kiện văn hóa, chính trị của tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.