Thời sự

Kiến nghị thành lập tổ đặc nhiệm giải nguy cơn "khát" vật liệu Vành đai 3

21/02/2023, 07:42

Tổ công tác chuyên trách sẽ có nhiệm vụ rà soát, điều phối nguồn vật liệu xây dựng cung cấp cho dự án Vành đai 3.

Ngày 21/2, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông), TP.HCM đã có văn bản kiến nghị UBND thành phố sớm thành lập tổ công tác rà soát, điều phối nguồn vật liệu xây dựng cung cấp cho dự án.

Trước đó, báo cáo nghiên cứu khả thi được UBND thành phố phê duyệt dự án thành phần 1 xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM, (bao gồm cầu kênh Thầy Thuốc) cần 14,8 m3 vật liệu gồm: đất, cát đắp, cát xây dựng, đá... phục vụ dự án.

Vì vậy, để đảm bảo nguồn cung vật liệu xây dựng cho dự án, cần cấp thiết có tổ công tác chuyên trách rà soát, điều phối nguồn vật liệu xây dựng cung cấp cho dự án.

img

Vành đai 3 đoạn thuộc địa phận TP.HCM đang thi công khoan cọc nhồi và chuẩn bị bãi đúc dầm cầu vượt sông.

Tổ công tác này sẽ khẩn trương phối hợp với Ban Giao thông và Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố và các tỉnh xây dựng kế hoạch khảo sát thực tế tại các mỏ của các địa phương.

Từ đó, tổ công tác sẽ lập ra danh sách các mỏ khoáng sản đang khai thác có trữ lượng đáp ứng nhu cầu dự án và danh sách các mỏ dự phòng bao gồm các mỏ hết hạn giấy phép, các mỏ đang gia hạn giấy phép, các mỏ còn trữ lượng lớn nhưng điều kiện khai thác, vận chuyển không thuận lợi để báo cáo UBND thành phố.

Đối với dự án thành phần 2 (bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Giao thông kiến nghị UBND thành phố giao Sở Xây dựng khẩn trương kiểm tra thực địa quỹ căn hộ, nền đất bố trí tái định cư cho các hộ dân chịu ảnh hưởng của dự, lập kế hoạch vệ sinh, sửa chữa các hư hỏng phát sinh (nếu có) và đảm bảo khi bố trí cho người dân là có thể sử dụng được ngay.

Theo Ban Giao thông, cần khẩn trương lập kế hoạch vệ sinh, sửa chữa các hư hỏng phát sinh tại chung cư C8 phường Tăng Nhơn Phú A (TP Thủ Đức), Khu tái định cư Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) và hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại các vị trí lô nền trong dự án Khu tái định cư Long Bửu (giai đoạn 2) dùng để bố trí tái định cư cho dự án.

Giao UBND huyện Bình Chánh hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý thiết kế cơ sở hạ tầng Khu tái định cư An Hạ và trình Sở Xây dựng phê duyệt trong tháng 2 để làm cơ sở thi công hoàn thiện hạ tầng khu tái định cư trong tháng 3 nhằm đảm bảo tiến độ bố trí tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng dự án đường Vành đai 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.