Hạ tầng

Kiến nghị thay ngay khe co giãn cầu Thăng Long

21/01/2015, 11:58

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Thái vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT tiếp tục sửa chữa một số hạng mục.

72
 

Ông Phạm Văn Tú, Phó Giám đốc Công ty Hà Thái cho biết, cầu Thăng Long đã nhiều năm không được đại tu, sửa chữa lớn các hạng mục thép, dầm và phần tiếp xúc với mặt cầu, các bu lông lâu ngày không được thay thế nên đã rỉ sét nhiều. Đặc biệt là khe co giãn hỏng, do xe tải trọng lớn đi qua nên gây tiếng ồn lớn, tà vẹt trên cầu bị mục.

Ông Tú cũng cho biết thêm cách đây ít hôm, Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ Bộ GTVT cũng đã xuống kiểm tra và cho rằng, cần phải sửa chữa ngay khe co giãn. Còn lại các hạng mục khác sẽ lập dự án khảo sát và sửa chữa cụ thể. Riêng khe co giãn phải thay thế ngay để đảm bảo an toàn.

Về số vốn dự kiến, ông Tú cho biết phải chờ khảo sát cụ thể mới lập được. Nhưng tiến độ đặt ra đến trước Tết Âm lịch phải sửa chữa xong khe co giãn. Thiết bị này do Liên Xô (cũ) trước đây thiết kế và lắp đặt nên giờ không còn loại vật liệu phù hợp trong nước. Hai khe co giãn kép trên cầu dẫn đường ôtô do Liên Xô (cũ) chế tạo bằng thép đặc chủng. Mỗi khe gồm bốn tấm bản thép trượt dài 4 m và hai tấm thép dài 2,25m. Nhưng từ khi khai thác đến nay không được đại tu, thay thế dẫn đến gãy lò xo, đứt bu lông, bong vỡ mối hàn, cong vênh các tấm thép...

Cầu Thăng Long được hoàn thành năm 1985, do Công ty Hà Thái quản lý, duy tu.

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.