Vận tải

Kiến nghị về điều chuyển luồng tuyến phải đúng luật

07/03/2017, 18:03

Bộ GTVT đề nghị UBND 8 tỉnh, thành phố hướng dẫn đơn vị vận tải thực hiện đúng pháp luật khi có kiến nghị.

IMG_7791

Bộ GTVT cũng đề nghị các địa phương chỉ đạo xử lý nghiêm "xe dù, bến cóc"

Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND 8 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh hướng dẫn các đơn vị vận tải tại địa phương thực hiện đúng quy định của pháp luật khi có kiến nghị liên quan đến việc sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh bằng ô tô đối với các bến xe tại Hà Nội.

Nội dung công văn nêu rõ, sau khi thực hiện phương án của UBND TP. Hà Nội về sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh tại các bến xe tại Hà Nội (BX. Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa, Gia Lâm - PV), một số đơn vị vận tải đã phản ánh về tình trạng khó khăn, thua lỗ do doanh thu giảm. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 1/3/2017, Bộ GTVT và UBND TP. Hà Nội đã tổ chức đối thoại với các đơn vị vận tải, đồng thời sẽ báo cáo Thủ tướng trước 10/3/2017.

“Để phối hợp hướng dẫn đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, bảo đảm trật tự ATGT, giữ uy tín và môi trường đầu tư, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành yêu cầu các đơn vị vận tải không tổ chức đoàn xe đến cơ quan chức năng để kiến nghị, gây mất trật tự ATGT, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ vận tải. Việc kiến nghị phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật”, nội dung công văn do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường ký nêu rõ.

Đồng thời, Bộ GTVT cũng đề nghị UBND các địa phương nói trên chỉ đạo sở GTVT, công an tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường hướng dẫn đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đúng các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải và bảo đảm trật tự ATGT. Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong kinh doanh vận tải, tập trung xử tình trạng “xe dù, bến cóc”.

Được biết, từ 2/1/2017, Hà Nội sắp xếp, điều chuyển lại các tuyến vận tải xe khách liên tỉnh ở các bến xe nhằm giảm ùn tắc giao thông và quá tải ở bến xe Mỹ Đình. Sau khi điều chuyển về bến xe mới, một số nhà xe từng hoạt động ở BX. Mỹ Đình phản ánh về tình trạng thua lỗ. Trong đó, cũng có một số nhà xe phản ứng tiêu cực như vụ việc sáng 28/2, một số xe tuyến Nam Định, Thái Bình về Hà Nội, tập trung trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để phản ứng, gây phản cảm và mất trật tự ATGT, uy tín của các nhà xe.

Nhằm giải quyết các khó khăn phát sinh, sau cuộc đối thoại, Hà Nội đã tổ chức các tuyến xe buýt kết nối bến Mỹ Đình và Nước Ngầm; Đồng thời, tăng cường kiểm tra xử lý các vi phạm "xe dù, bến cóc" trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.