Bóng đá

Kiên quyết không sử dụng, Heerenveen chiêu mộ Văn Hậu làm gì?

17/02/2020, 17:52

Đoàn Văn Hậu vẫn đang phải mài đũng quần trên ghế dự bị dù hàng thủ Heerenveen chơi tệ hại.

img
Văn Hậu mỏi mòn dự bị tại Heerenveen

Chiều 16/2, Heerenveen phải nhận thất bại 2-4 trước Vitesse tại vòng 23 giải VĐQG Hà Lan. Trận này, Văn Hậu tiếp tục phải ngồi dự bị, bất chấp việc hàng thủ đội bóng áo sọc xanh-trắng chơi tệ hại.

3/4 bàn thua Heerenveen phải hứng chịu tới từ lỗi của các hậu vệ đội nhà. Đặc biệt, ở vị trí hậu vệ trái, cả Floranus lẫn Woudenberg (thay người) đều đá dưới phong độ.

Woudenber thậm chí còn góp phần khiến Heerenveen chịu một quả phạt đền. Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống phòng ngự của Heerenveen cho thấy vấn đề.

Từ đầu mùa, đoàn quân dưới quyền HLV Jansen rất hay phải nhận bàn thua do sự yếu kém nơi hàng thủ. Sau vòng 23, Heerenveen bị thủng lưới 34 lần, nhiều nhất trong top 10.

Hệ thống phòng ngự kém chắc chắn nhưng HLV Jansen vẫn ngó lơ Văn Hậu, dù chính ông từng khẳng định sẽ trao cơ hội cho cầu thủ Việt Nam ở nửa sau mùa giải. Tại sao lại như vậy?

Báo giới Hà Lan gần đây liên tục khẳng định Văn Hậu là bản hợp đồng thương mại. Tuy nhiên, theo cựu Chủ tịch Heerenveen Riemer van der Velde, đây là bản hợp đồng thất bại bởi tình hình tài chính của đội không được cải thiện.

Trong khi đó, nếu nhìn từ góc độ chuyên môn, ông Riemer van der Velde càng cảm thấy khó hiểu khi Heerenveen chiêu mộ Văn Hậu.

“Họ đưa một cầu thủ từ đất nước xa lạ tới và nhận ra cậu ấy không thể thi đấu cho đội 1. Trước mỗi bản hợp đồng các đội bóng phải làm việc kỹ càng nhưng ở trường hợp này tôi không thấy được sự nghiêm túc”, ông van der Velde nói.

Những ý kiến của vị cựu quan chức trên càng khiến người hâm mộ Việt Nam càng thấy khó hiểu. Heerenveen chiêu mộ Văn Hậu nhằm mục đích gì?

Đây gần như chắc chắn là một bản hợp đồng thương mại nhưng do nhiều yếu tố mà hiệu quả đem lại quá thấp. Một phần cũng bởi Hậu không được ra sân thường xuyên.

Theo bình luận viên Vũ Quang Huy, người ngoài cuộc rất khó bình luận về bản hợp đồng này. Tuy nhiên, theo ông Huy, dù thế nào, Hậu vẫn nên ở lại ít nhất tới hết mùa giải năm nay.

“Tuy không được thi đấu cho đội 1 nhưng nhìn Văn Hậu tôi vẫn thấy cậu ấy tích lũy được nhiều thứ. Thi đấu cho đội trẻ cũng sẽ giúp Văn Hậu không mất đi cảm giác. Mọi thứ cứ để tự nhiên, điều gì đến sẽ phải đến”, ông Huy chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.