Đời sống

Kiên quyết xử lý nhà thầu ì ạch thi công cống ngăn triều ở Bạc Liêu

27/06/2022, 12:58

Ngành chức năng kiến nghị UBND tỉnh Bạc Liêu xử lý nhà thầu vi phạm về tiến độ, chất lượng, an toàn và vệ sinh lao động theo quy định.

Liên quan đến việc xử lý nhà thầu thi công cống ì ạch, ngày 27/6, lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu cho biết: "UBND tỉnh sẽ tổ chức cuộc họp để giải quyết vấn đề này trong thời gian gần đây nhất để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân yên tâm sản xuất".

Theo lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu đơn vị này thường xuyên quan tâm theo dõi tình trạng nguồn nước phục vụ cho sản xuất và nuôi trồng thủy sản của người dân trên địa bàn tỉnh.

img

Việc thi công cống ì ạch ảnh hưởng đến việc lấy nước của người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

"Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ cùng với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra, khảo sát các cống đang có dấu hiệu bồi lắng để có biện pháp nạo vét kịp thời, bảo đảm đủ nguồn nước phục vụ sản xuất cho bà con", lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu thông tin.

Trước đó, Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu cũng đã kiến nghị UBND tỉnh, chỉ đạo chủ đầu tư xử lý nhà thầu thi công ì ạch, có dấu hiệu sai thiết kế các công trình cống ngăn triều tuyến đê Đông, ảnh hưởng đến sản xuất và công tác phòng, chống mưa bão.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu, tiến độ thực hiện thi công các cống trên tuyến đê biển Đông điều rất chậm so với thời gian dự kiến hoàn thành của chủ đầu tư.

Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, cấp thoát nước cho việc nuôi trồng thủy sản, vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân trong khu vực ven biển và không đảm bảo cho công tác phòng, chống mưa bão những tháng còn lại của năm 2022.

Sở NN&PTNT kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh (chủ đầu tư) phân công nhân lực thường xuyên xuống hiện trường để đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn.

Đồng thời, kiên quyết xử lý nhà thầu vi phạm về tiến độ, chất lượng theo quy định.

img

Một đoạn kênh được ngăn lại để thi công cống thoát nước ở huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) hồi tháng 4/2022.

Như Báo Giao thông đã có bài viết trước đó: "Người nuôi tôm Bạc Liêu "phát sốt" do cống ngăn triều thi công ì ạch", phản ánh tình trạng nhiều hộ nuôi tôm trên địa bàn xã Vĩnh Hậu, Vĩnh Hậu A, Vĩnh Mỹ A của huyện Hòa Bình có phản ánh việc kênh thoát nước phục vụ nuôi trồng nuôi thủy sản bị "hẹp", khiến dòng chảy bị chậm.

Do đó không đảm bảo để phục vụ cho việc lấy nước vào ao nuôi tôm, nên người dân mong muốn có hướng xử lý triệt để hơn.

Nguyên nhân được xác định là do công trình thi công các cống ngăn triều tuyến đê Đông làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến dòng chảy.

Tiến độ công trình vẫn "ì ạch"… khiến nguồn nước ở các kênh nhỏ dẫn đến ao nuôi tôm bị khó khăn, nước không được sạch, nếu lấy vào ao tôm rất dễ thiệt hại (tôm chết) do nguồn nước bị ô nhiễm.

Sau đó, ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu và chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công mở rộng đường thoát nước, nạo vét lòng kênh sâu bảo đảm nguồn nước để người dân nuôi trồng thủy sản.

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.