Quản lý

Kiên quyết xử lý nhà thầu thi công gây mất ATGT tại QL91

27/04/2015, 16:02

Tuyệt đối không được để tình trạng hố đào sâu trước cửa nhà dân, gây khó khăn cho người dân trong khi di chuyển.

Cục QLXD&CLCTGT yêu cầu các nhà thầu phải thực hiệ
Cục QLXD&CLCTGT yêu cầu các nhà thầu phải thực hiện nghiêm túc công tác bảo đảm ATGT theo phương án đã được duyệt, bố trí người điều tiết giao thông...

Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) vừa có công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Ban QLDA 1, TVGS, các nhà thầu khẩn trương thực hiện các biện pháp để đảm bảo ATGT trên công trường dự án QL91 đoạn Km 7+00 – Km 14+00 (dự án WB5 – Hợp phần A).

Theo đó, các nhà thầu phải thực hiện nghiêm túc công tác bảo đảm ATGT theo phương án đã được duyệt, bố trí người điều tiết giao thông, tăng cường đèn báo hiệu ban đêm, rà soát bổ sung kịp thời các biển báo, rào chắn, đèn tín hiệu,… bị mất, hư hỏng. Đối với các đoạn nền đào sâu phải nhanh chóng tổ chức thi công đắp nền ngay, tuyệt đối không được để tình trạng hố đào sâu trước cửa nhà dân, gây khó khăn cho người dân trong khi di chuyển và nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Cục QLXD&CLCTGT đề nghị Ban QLDA1 khẩn trương làm việc với Sở GTVT TP.Cần Thơ để thống nhất phương án tuần tra, kiểm soát, điều tiết giao thông trên đoạn tuyến đã tổ chức giao thông, hạn chế tối đa các tai nạn giao thông công trường.

“Tổng Cục đường bộ VN, Ban QLDA1 chịu trách nhiệm trước Bộ GTVT thực hiện kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở TVGS và các nhà thầu thi công thực hiện nghiêm công tác đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường, kiên quyết đình chỉ thi công đối với nhà thầu không đáp ứng và kịp thời báo cáo về Bộ GTVT để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý”, công diện nêu rõ.

Trước đó, ngày 14/4, Báo Tuổi trẻ (TTO) đã phản ánh tình trạng mất ATGT tại dự án QL91 đoạn Km 7+00 – Km 14+00 (WB5 – hợp phần A). Một số gói thầu đã thi công đào nền sâu, một số đoạn thiếu biển báo, rào chắn, đèn tín hiệu ban đêm… gây mất ATGT. Đặc biệt, thời gian qua, trên tuyến đã xảy ra nhiều vụ TNGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.