Xã hội

Kiện toàn 50 nhân sự cấp cao theo giới thiệu của Trung ương

12/07/2021, 16:23

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội sẽ kiện toàn 50 nhân sự cấp cao theo giới thiệu của Trung ương.

img

Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ

Ngày 12/7, Hội đồng bầu cử quốc gia (Hội đồng) đã họp phiên thứ 8 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, theo quy định của Luật Bầu cử, và sau khi công bố danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội thì có thời hạn để giải quyết các đơn từ khiếu nại và tố cáo. Sau khi tiếp nhận đơn thư Hội đồng có 30 ngày giải quyết. Hôm nay là ngày cuối cùng để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Do vậy phiên họp lần này của Hội đồng sẽ cập nhật thêm tình hình của công tác bầu cử cho đến nay và tổng kết công tác bầu cử (dự kiến ngày 15/7).

Theo Chủ tịch Quốc hội, chúng ta bầu được 500 đại biểu, xác nhận tư cách đại biểu đối với 499 người, một trường hợp không được xác nhận.

Sau khi nghe các ý kiến, phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, dự kiến ngày 15/7, tại hội nghị tổng kết công tác bầu cử, Tổng Bí thư sẽ dự và phát biểu.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, việc tổng kết công tác bầu cử phải chu đáo, có chất lượng nhưng đảm bảo gọn nhẹ trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19. Tại các địa phương tùy theo điều kiện tình hình thực tế, không nhất thiết tập trung nhiều người tại điểm cầu các tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu, trên cơ sở ý kiến của thành viên trong hội đồng, Tiểu ban giải quyết khiếu nại tố cáo, Tiểu ban nhân sự cần hoàn thiện lại các tài liệu, tờ trình để đảm bảo chặt chẽ nhất theo Luật Bầu cử; rà soát để hoàn tất toàn bộ các hồ sơ tài liệu liên quan đến công tác bầu cử để Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia ký Nghị quyết xác nhận tư cách Đại biểu Quốc hội, làm các thủ tục cấp thẻ và báo cáo kết quả Quốc hội tại phiên khai mạc của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV vào ngày 20/7.

Chủ tịch Quốc hội cho biết: "Tính từ sau Đại hội XIII đến nay, toàn bộ tất cả cán bộ của chúng ta đã được kiện toàn tại các cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và chờ kỳ họp thứ nhất sẽ kiện toàn các nhân sự lãnh đạo chủ chốt của Nhà nước, đồng thời kiện toàn các nhân sự cấp cao theo giới thiệu của Trung ương là 50 nhân sự cấp cao. Như vậy chúng ta sẽ hoàn tất toàn bộ công tác kiện toàn nhân sự từ Trung ương cho đến địa phương sau Đại hội XIII của Đảng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.