Showbiz

Kiện tướng dancesport Phan Hiển: Mỗi khi Khánh Thi ghen vô cùng đáng sợ

22/11/2020, 06:18

Mỗi khi Thi ghen vô cùng đáng sợ. Cô ấy không hành động nhiều nhưng chỉ một ánh mắt lườm đã khiến tôi “nổi da gà”...

img
Gia đình hạnh phúc của Khánh Thi - Phan Hiển

Gắn bó nhiều năm trước khi kết hôn, từ mối quan hệ “cô - trò”, giờ đây hai kiện tướng dancesport Phan Hiển và Khánh Thi là một cặp đôi đẹp trong showbiz và làng thể thao Việt Nam. Họ vừa thực hiện bộ ảnh “Vì nhau mà sống” đầy ý nghĩa. Phan Hiển đã có những trải lòng với Báo Giao thông về cuộc sống gia đình.

Tôi muốn dành điều tốt nhất cho Thi và các con

Sau nhiều năm gắn bó, anh và Khánh Thi đã vì nhau như thế nào để có ngày hôm nay?

Trong công việc, hai vợ chồng chúng tôi lúc nào cũng san sẻ cho nhau. Thi luôn lo phần công việc cho tôi, trở thành hậu phương để giúp tôi phát triển hơn, thăng hoa hơn trong sự nghiệp. Còn tôi lo về phần gia đình nhiều hơn.

Thi không bao giờ phải lo chuyện nội trợ, bếp núc và tôi cũng không muốn cô ấy bị áp lực công việc gia đình quá nhiều. Mẹ tôi hiểu làm dâu khổ, vất vả thế nào và mẹ cũng biết Thi là người giỏi giang trong công việc.

Mà một người như vậy không thể nào chu toàn công việc gia đình được. Do đó, ngay cả chuyện con cái của chúng tôi cũng phần lớn nhờ ông bà hỗ trợ. Nói chung tất cả mọi thứ trong gia đình, Thi không phải lo hay đụng tới.

Cụ thể, sự nâng đỡ của Khánh Thi cho sự nghiệp của anh như thế nào?

Chúng tôi là những vận động viên luôn phải thi đấu. Thi từng là người đã ở đỉnh cao và cô ấy nhìn ra được rằng, nếu bản thân vẫn tiếp tục việc lo thi đấu, tôi sẽ không thể lên tới đỉnh cao tiếp theo được.

Do đó, Thi quyết định quay về vai trò huấn luyện viên để giúp tôi đạt những nấc thang mới. Cô ấy luôn đứng sau tôi để tính đường đi nước bước, cách tập luyện như thế nào, thi đấu ra sao… Chiếc HCV mà chúng tôi đạt được ở SEA GAME 2019 cũng là do Thi đã tính toán kỹ lưỡng và tỉ mỉ, với một kế hoạch trong suốt 3 năm.

Trước đây, mọi người nói Phan Hiển dựa vào Khánh Thi. Bây giờ thì sao?

Về phần thi đấu, Thi luôn là hậu phương hỗ trợ tôi. Còn khi cô ấy tham gia những hoạt động showbiz thì sẽ ngược lại. Khi Thi lên sân khấu với vai trò ca sĩ hoặc giám khảo, tôi sẽ luôn ở sau hỗ trợ hết mình về mọi mặt, cả công việc lẫn gia đình.

Anh nhìn nhận thế nào về sự hy sinh của vợ?

Tôi hay nói với Thi rằng đó là sự hy sinh cao cả. Bởi, một người đang trên đỉnh cao sự nghiệp lại chấp nhận lùi lại để hỗ trợ mình thực sự là hy sinh rất lớn. Chấp nhận dẹp cái tôi của mình xuống để đẩy người khác lên là điều không phải ai cũng làm được, phải có tình yêu mãnh liệt lắm.

Cũng vì thế, tôi luôn nỗ lực bù đắp cho bà xã. Tôi muốn dành điều tốt nhất trong khả năng của mình cho Thi và các con. Bà xã muốn gì, tôi cũng chiều hết cỡ. Trong vấn đề tài chính, tiền của tôi là tiền của Thi. Tôi không bao giờ nắm kinh tế trong gia đình và lúc nào cần tiền thì... xin bà xã. Tôi xin tiền mẹ và vợ là đủ ăn sáng, uống cà phê (Cười lớn).

Khánh Thi chỉ cần lườm đã khiến tôi “nổi da gà”

img
Bộ ảnh “Vì nhau mà sống” của vợ chồng Phan Hiển - Khánh Thi truyền tải nhiều ý nghĩa

Trong cuộc sống, cả hai làm điểm tựa cho nhau ra sao để vượt qua những thời điểm khó khăn, suy sụp?

Thi hay áp lực công việc và nhiều khi mâu thuẫn với bố mẹ chồng. Có nhiều chuyện, bố mẹ tôi hay hiểu lầm con dâu và mối quan hệ hai bên căng thẳng. Ông bà luôn hiểu chúng tôi bận rộn công việc, nhưng vẫn muốn Thi dành một phần thời gian để làm bổn phận của một người phụ nữ gia đình, lo cho con cái chứ không phải phó thác cho ông bà 100%. Tuy nhiên, thi thoảng, chúng tôi đi công tác vài tháng liền mới về khiến ông bà cũng hay… dỗi.

Thực ra, cách sống của gia đình tôi có chút khác biệt. Truyền thống của gia đình tôi là các thế hệ sống chung với nhau. Dù ai có lập gia đình cũng sẽ sống chung một nhà chứ không ra ở riêng. Nếu bạn sống trong gia đình có bố mẹ chồng thì cũng đơn giản, nhưng nhà tôi còn có thêm ông bà cố, các gia đình cô chú khác. Phải cư xử thế nào cho hợp lý cũng không phải điều dễ dàng.

Chính điều đó khiến Thi hay bị stress và có những thời điểm cô ấy thậm chí như bị trầm cảm. Lúc đó, tôi sẽ bên cạnh hỗ trợ tinh thần cho bà xã. Tôi biết mình mới là người tốt nhất để làm cầu nối giữa vợ mình với bố mẹ chồng nên luôn cố gắng dung hòa hết sức, giúp vợ hòa nhập với đại gia đình tốt hơn để không bao giờ xảy ra mâu thuẫn quá lớn.

Thời điểm cả hai công khai chuyện tình cảm cũng gặp nhiều dư luận trái chiều, đặc biệt là Khánh Thi. Khoảng thời gian đó, anh xử lý như thế nào?

Tôi muốn là người bên cạnh Thi mọi lúc, mọi nơi và mọi thời điểm. Tôi hiểu tính cô ấy, nếu stress quá sẽ không bao giờ chia sẻ với bất kỳ ai, kể cả tôi. Tuy nhiên, cô ấy thường cần một người bên cạnh và có thể không cần người đó nói gì cả.

Tôi đã làm như thế, dành những cử chỉ quan tâm nhỏ để động viên tinh thần cho Thi, ví như nấu nướng, mang cơm cho cô ấy. Tôi là người không giỏi ăn nói nên chỉ có thể dùng hành động thôi.

Sau những sóng gió trong cuộc sống và hôn nhân, anh có nhiều thay đổi so với trước đây?

Thay đổi lớn nhất là tôi không ham chơi như trước. Tôi luôn đặt trách nhiệm gia đình, con cái lên trên hết. Có lẽ vì sống trong một gia đình đông thế hệ từ nhỏ nên tôi đã hình thành tính cách có trách nhiệm với một tập thể từ lâu. Chỉ có điều khi chưa có vợ, tôi hay nghĩ đi chơi thêm một chút cũng không sao, nhưng giờ thì không như thế được.

Anh có phải lo giữ vợ khi Khánh Thi là người thành công cả trong sự nghiệp và có nhan sắc?

Trước đây thì có, giờ thì không. Ngày xưa lúc chưa có con, tôi luôn nghĩ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Vả lại, lúc đó không biết gia đình và xã hội có ủng hộ không nên cả hai luôn xác định có thể sẽ mất nhau. Khi có gia đình rồi, chúng tôi đều vun đắp thêm cho tổ ấm ngày càng tốt hơn.

Chúng tôi biết nhau đã 11 năm và từng có lần chia tay 1 - 2 năm. Cả hai thời gian đó cũng đã quen người mới nhưng nhận ra mình không phù hợp nên chủ động quay lại với nhau và cũng nhận ra, không thể sống thiếu nhau được. Thi đã hy sinh rất nhiều cho chồng nên tôi không bao giờ lo lắng mà trái lại, rất tin tưởng cô ấy.

Nhưng nghe nói, Khánh Thi là người hay ghen khi chồng nhảy cùng những cô gái đẹp khác?

Tất nhiên rồi, cô ấy hay ghen lắm. Mỗi khi Thi ghen vô cùng đáng sợ. Cô ấy không hành động nhiều nhưng chỉ một ánh mắt lườm đã khiến tôi “nổi da gà”, biết cô ấy đang nóng đến mức nào (Cười). Thực ra, tôi cũng hay ghen lắm. Thời điểm tôi quen Thi, không ai biết nên luôn có rất nhiều vệ tinh xung quanh cô ấy. Tôi từng ghen suốt với anh Đức Tuấn.

Cũng phải thôi vì bộ môn của chúng tôi thiên về cảm xúc nên những cặp nhảy đỉnh cao đa số là yêu nhau. Tôi và Thi cũng trong hoàn cảnh đó nên mới yêu nhau mà. Tuy nhiên, khi đã có gia đình, chúng tôi luôn biết giới hạn công việc. Quan trọng là thái độ của mình như thế nào. Kể cả việc ngoại tình trong tư tưởng cũng chưa bao giờ xảy ra với tôi.

Vậy, cả hai có hay xảy ra mâu thuẫn?

Tôi nghĩ không có gia đình nào mà êm ấm, hòa thuận 100% nhưng chúng tôi mâu thuẫn chủ yếu về cách dạy con. Tôi là người rất nghiêm khắc, không chiều con. Còn phụ nữ ngược lại và ông bà nội cũng vậy, rất chiều cháu. Không ít lần, tôi cãi nhau với vợ và ông bà. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn phải là người xuống nước trước. Bình thường, tôi đã không dám cãi lời mẹ rồi, giờ có thêm vợ làm sao dám cãi (Cười lớn).

Cảm ơn anh!

Phan Hiển sinh năm 1993, là một trong bốn kiện tướng dancesport quốc tế hiếm hoi của Việt Nam. Anh quen “nữ hoàng dancesport” Khánh Thi khi tham gia lớp học của cô. Mối tình của cặp “cô - trò” hơn kém nhau 12 tuổi từng một thời gây xôn xao dư luận và vấp phải những bình luận tiêu cực. Nhưng cả hai vẫn quyết tâm đến với nhau, xây dựng gia đình và sinh ra hai người con đủ nếp đủ tẻ là bé Kubi và Anna.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.