Showbiz

Kiện xâm phạm hình ảnh, Phạm Băng Băng "đút túi" gần 690 triệu đồng

21/05/2019, 15:39

Phạm Băng Băng được bồi thường 200.000 nhân dân tệ ( khoảng 690 triệu đồng) vì bị xâm phạm bản quyền hình ảnh.

img
Phạm Băng Băng là người thường xuyên có những hình ảnh bị sử dụng trái phép.

Theo Sina, ngày 21/5, Tòa án Nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh đã tuyên bố bản án sơ thẩm về vụ tranh chấp bản quyền hình ảnh của Phạm Băng Băng với một công ty thiết bị điện. Trong bản án, Phạm Băng Băng yêu cầu công ty này bồi thường thiệt hại kinh tế 2 triệu nhân dân tệ vì công ty này sử dụng hình ảnh của cô bất hợp pháp.

Kết luận của phiên sơ thẩm, Tòa án kết luận công ty điện đã xâm phạm quyền hình ảnh của Phạm Băng Băng, và phải bồi thường cho nữ diễn viên họ Phạm 200.000 nhân dân tệ. Đồng thời, công ty này phải liên tiếp công khai xin lỗi 5 ngày trên trang chủ.

img

Trước đó vào tháng 3/2018, Phạm Băng Băng đã phát hiện ra rằng một công ty thiết bị điện đã sử dụng ảnh của mình để làm quảng cáo thương mại với những nội dung không đúng sự thật. Do đó, phía Phạm Băng Băng đã kiện công ty thiết bị điện xâm phạm bản quyền hình ảnh, yêu cầu công ty này bồi thường 2 triệu nhân dân tệ và phải lên tiếng xin lỗi cô trong thời gian ít nhất 30 ngày.

Từng là "nữ hoàng giải trí" của showbiz Hoa ngữ, hình ảnh của Phạm Băng Băng hay được nhiều nhãn hàng sử dụng để quảng cáo cho thương hiệu của mình. Trong đó, có không ít trường hợp sử dụng hình ảnh trái phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.