Sách

Kiệt tác “Cuốn theo chiều gió” được “khoác áo mới” kỷ niệm 85 năm

17/10/2021, 13:18

Một ấn bản mới của “Cuốn theo chiều gió” được ra mắt để kỷ niệm 85 năm kiệt tác văn chương này được xuất bản.

“Cuốn theo chiều gió” là kiệt tác văn học đình đám của tác giả Margaret Mitchell. Đây là một trong những tác phẩm nổi bật nhất mọi thời đại, quen thuộc với nhiều thế hệ độc giả trên thế giới và Việt Nam.

Trước đây, cuốn sách này quen thuộc với độc giả Việt Nam qua phiên bản chuyển ngữ của dịch giả Vũ Kim Thư và Dương Tường. Sau nhiều thập kỷ, “Cuốn theo chiều gió” đã có thêm bản dịch mới của dịch giả Dạ Thảo.

img

Phiên bản mới toanh của "Cuốn theo chiều gió", được vẽ lại toàn bộ, dịch mới

“Cuốn theo chiều gió” là niềm tự hào của văn học Mỹ. Ra đời năm 1936, tác phẩm ngay lập tức được yêu thích trên toàn thế giới, đạt giải Pulitzer danh giá năm 1937. Thông điệp về nghị lực sống, các chủ đề về nữ quyền, giá trị thẩm mỹ cũng như nhân bản của tác phẩm đã giúp tác phẩm lưu danh gần một thế kỷ.

Ngoài ra, tác phẩm này còn từng được chuyển thể thành phim. Bộ phim cùng tên vào năm 1939 cũng được 8 giải Oscar, góp phần giúp “Cuốn theo chiều gió” trở thành biểu tượng trong văn hóa đại chúng.

Cuốn sách cũng được xếp hạng “must-have”, nghĩa là những tác phẩm quan trọng và cần phải có của những người yêu sách.

img

Từng có nhiều phiên bản hình ảnh bìa quen thuộc của tác phẩm này tại Việt Nam

2021 là năm kỷ niệm 85 năm kiệt tác văn học này được ra đời. Một ấn bản đặc biệt để kỷ niệm sự kiện này vừa được thực hiện với hai phiên bản mềm và cao cấp. Trong đó, một phiên bản cao cấp là series hai tập với tranh minh hoạ, bìa metalize ánh bạc, kèm tranh liên hoàn họa mô tả các bối cảnh khác nhau trong bộ tiểu thuyết.

Tác phẩm được thực hiện mới mẻ hoàn toàn từ tất cả các khâu như biên dịch, tổ chức thiết kế, chế bản và minh hoạ cũng đều mới mẻ.

img

Tranh minh họa các nhân vật được tái hiện theo miêu tả của nhà văn Margaret Mitchell.

Theo Đinh Tị - đơn vị thực hiện ấn bản, tranh vẽ mới trung thành với tạo hình nhân vật, đặc biệt là Scarlett O’Hara. Là một biểu tượng của phái nữ, có cuộc đời sóng gió nhưng đầy tinh thần vị tha, thái độ sống tích cực, Scarlett có gương mặt đượm buồn, nhưng kiêu hãnh.

Mái tóc, trang phục của cô cũng như các nhân vật khác được các họa sĩ nghiên cứu và tái hiện theo miêu tả của nhà văn Margaret Mitchell.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.