Du lịch

Kiệt tác kiến trúc này đã thu hút hàng triệu du khách đến Barcelona

20/09/2019, 12:30

Barcelona là một điểm đến nổi tiếng thu hút hàng triệu khách du lịch hằng năm. Trong số các di tích nổi tiếng nhất ở Barcelona phải kể đến các tác phẩm của kiến trúc sư tài hoa Antoni Gaudí, tòa nhà Casa Batlló.

img

Nằm trong danh sách các tác phẩm Gaudí được Trung tâm Di sản Thế giới UNESCO công nhận, ngôi nhà đầy màu sắc độc đáo này là điểm dừng chân thiết yếu của mọi du khách khi đến Barcelona.

Lịch sử của Casa Batlló

Casa Batlló được xây dựng vào năm 1875. Năm 1903, tòa nhà được mua lại bởi một doanh nhân giàu có ở Barcelona tên là Josep Batlló i Casanovas. Người chủ đã cải tạo khối kiến trúc này, sử dụng phần chính để ở, và phần còn lại của ngôi nhà được chia thành nhiều căn hộ nhỏ cho thuê. Ông quyết định thuê kiến ​​trúc sư Antoni Gaudí và Casa Battló bắt đầu được sửa vào năm 1904 kéo dài đến năm 1906.

Ngoại thất

img

Sau khi được cải tạo, Casa Batlló trở thành một tác phẩm kiến trúc rất thành công với ngoại thất mang lại ấn tượng tuyệt vời được làm từ sự kết hợp của đá và thủy tinh màu, với hình dạng nhấp nhô gợi nhớ đến thiên nhiên. Trên mặt tiền, các cửa sổ lớn làm nổi bật tầng hai cực kỳ bắt mắt.

Một đặc điểm khác của mặt tiền là kính trang trí và gốm màu sáng, cho hiệu ứng hình ảnh thay đổi khác nhau tùy thuộc vào ánh sáng trong ngày. Ban công rất ấn tượng và chính là điểm nhấn của tòa nhà. Chúng được làm bằng gang và sơn ngà. Tổng cộng, mặt tiền có 9 ban công, ngoài ra còn có 4 ban công nhỏ hơn được ghép nối với các cửa sổ chính lớn.

Nội thất

img

Để đi vào vào bên trong tòa nhà, Gaudí đã tạo ra 3 lối vào khác nhau: một lối vào các căn hộ cho thuê, một lối vào cửa hàng và lối cuối cùng đi xuống tầng hầm.

Lối vào chính được chia thành 2 sảnh để tiếp cận các căn hộ cho thuê và một lối đi khác dành cho khu vực riêng tư của gia chủ. Trên tầng đầu tiên, đằng sau các cửa sổ lớn của mặt tiền là không gian sinh hoạt chính của gia chủ, đối diện trực tiếp với Passeig de Gràcia. Trần nhà được nâng lên theo hình xoắn ốc khổng lồ, mang đến một bầu không khí thoáng mát. Đèn chùm lớn tượng trưng cho mặt trời.

img

Ở phần trung tâm của tòa nhà có một khoảng trống gọi là Patio de Luces (giếng trời), phục vụ cả 2 mục đích ánh sáng và thông gió. Với chiều rộng 13 x 4 mét và cao 26 mét, nó được bao phủ hoàn toàn bằng gốm sứ màu xanh và trắng, tạo cảm giác như đang ở trong một hang động dưới nước.

Mái nhà

img

Để leo được lên mái nhà, bạn phải đi cầu thang uốn lượn. Trên gác mái là các phòng tiện ích, chẳng hạn như phòng giặt ủi và phòng phơi quần áo…

Về phần mái nhà này, bản thân nó cũng là một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt với 27 ống khói cao 10 mét có hình thức giống như những cây nấm. Những cây nấm này được làm bằng thủy tinh và gốm sứ. Chúng được tô những màu sắc gợi nhớ đến mây và mưa.

Casa Batlló nằm ở 43 Passeig de Gràcia, một trong những đại lộ quan trọng nhất của trung tâm Barcelona và mở cửa cho du khách thăm quan từ năm 1993.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.