Chính trị

Kiều bào nô nức sum họp tại “Xuân Quê hương”

19/01/2020, 10:57

1.500 đại biểu kiều bào đại diện đại diện cho trên 4,5 triệu Việt Kiều sum họp tại chương trình “Xuân Quê hương".

img
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các đại biểu dự chương trình Xuân Quê hương năm 2020. Ảnh: VGP

Tối 18/1, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Xuân Quê hương 2020” chào đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và phu quân tới dự chương trình, chia vui với kiều bào từ khắp nơi trên thế giới trở về quê hương vui Xuân, đón Tết. Cùng dự chương trình có lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, đại diện các ban, bộ, ngành trung ương, lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; các vị đại sứ, trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Khoảng 1.500 đại biểu kiều bào đại diện cho trên 4,5 triệu người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập trên khắp năm châu, trở về quê nhà đón Tết Canh Tý 2020 tham dự Chương trình. Đây là chương trình nghệ thuật “Xuân Quê hương" có số lượng đại biểu kiều bào tham dự đông nhất từ trước đến nay.

img
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định: Cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài là máu thịt, là bộ phận không tách rời và là nguồn lực quan trọng của dân tộc Việt Nam. Ảnh: VGP

Phát biểu khai mạc chương trình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định, những thành tựu to lớn, toàn diện trên các lĩnh vực trong năm 2019 làm cho mỗi người Việt Nam dù ở nơi đâu cũng đều tự hào về tiềm lực ngày càng được củng cố của quốc gia, vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao. Những thành tựu này có phần đóng góp quý báu về trí tuệ, vật chất và tinh thần của cộng đồng kiều bào trên tất cả năm châu.

Phó Thủ tướng khẳng định, chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước là coi cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài là máu thịt, là bộ phận không tách rời và là nguồn lực quan trọng của dân tộc Việt Nam. Phó Thủ tướng tin tưởng, với niềm tự hào và thế và lực của đất nước ngày càng cao, với khát khao được góp sức xây dựng quê hương, trên 4,5 triệu đồng bào ở nước ngoài sẽ tiếp tục phát huy trí lực, đóng góp xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhiệt liệt chào mừng các đại biểu, khách quý cùng đại diện bà con kiều bào từ khắp nơi trên thế giới đến dự chương trình "Xuân Quê hương"; chào đón đồng bào ta ở xa Tổ quốc về nước đón Tết, vui Xuân và gửi lời chúc năm mới với mọi điều tốt đẹp nhất đến toàn thể kiều bào đang sinh sống, làm việc, học tập, công tác ở nước ngoài.

Nhắc lại lời nói của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Đất nước ta chưa bao giờ có cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như hiện nay trên trường quốc tế”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, những thành tựu đầy tự hào của đất nước là kết quả của sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là sự đoàn kết, quyết tâm, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước.

Năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016-2020, năm đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 45 năm ngày thống nhất đất nước, 75 năm ngày Quốc khánh, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Việt Nam đảm nhiệm trọng trách kép: Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 và Chủ tịch ASEAN. Phó Chủ tịch nước tin tưởng, với sự nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết của cả hệ thống chính trị và trên 100 triệu người Việt Nam, bao gồm trên 4,5 triệu người con mang dòng máu Việt đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài, Việt Nam sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Tổ quốc - hai tiếng thiêng liêng, quê hương nghĩa nặng tình sâu luôn trong tim mỗi chúng ta, cho dù có đi nơi đâu chúng ta đều là ‘con, dân nước Việt" chung dòng máu Việt Nam, tinh thần Việt Nam, bản sắc văn hóa, cốt cách, tự hào Việt Nam. Người Việt Nam ở nước ngoài là một phần không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

Những người con Lạc cháu Hồng trong và ngoài nước thắp sáng tinh thần yêu nước, tình đoàn kết, lòng tự tôn dân tộc thi đua phấn đấu để hướng tới một Việt Nam thịnh vượng, hùng cường “sánh vai với bạn bè năm châu” như lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.