Điện ảnh

Kiều Trinh khóc nghẹn khi đưa cố nghệ sĩ Ánh Hoa về nơi an nghỉ cuối cùng

03/11/2020, 12:09

Diễn viên Kiều Trinh có mặt từ sớm, cô không giấu được sự xúc động trước sự ra đi của "má Hoa".

img
Cố nghệ sĩ được đưa đi mai táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa

6h sáng ngày 3/11, lễ động quan của cố nghệ sĩ Ánh Hoa được diễn ra trang trọng. Người thân và bạn bè, đồng nghiệp cùng tới đưa tiễn bà về nơi an nghỉ cuối cùng.

Diễn viên Kiều Trinh có mặt từ sớm, cô không giấu được sự xúc động trước sự ra đi của "má Hoa". Được biết, Kiều Trinh hay gọi Ánh Hoa là "má" - tiếng thân thương dành cho nghệ sĩ gắn chặt với hình ảnh người mẹ, người bà hồn hậu của vùng đất phương Nam.

Kiều Trinh nhớ như in từng buổi tập chèo xuồng cùng bà ở Châu Đốc, An Giang, sẻ chia tô canh chua trên trường quay Mùa len trâu, nhớ sự ân cần khi bà dặn dò chị tận tâm với nghề, nghiên cứu kỹ kịch bản, là diễn viên phải tránh ăn nhiều để không tăng cân...

img
Kiều Trinh không kìm được nước mắt trong phút giây tiễn biệt nghệ sĩ Ánh Hoa

Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời trưa ngày 1/11 sau nhiều ngày điều trị tai biến. Nữ diễn viên thọ 79 tuổi. Linh cữu nghệ sĩ Ánh Hoa được quàn tại căn nhà trên đường Trần Xuân Soạn, quận 7, TPHCM. Hai ngày qua, nhiều đồng nghiệp, bạn bè thân hữu đã đến viếng, tiễn biệt nữ diễn viên gạo cội.

Nghệ sĩ Ánh Hoa sinh năm 1941 tại Bến Tre. Bà xuất thân trong gia đình có truyền thống cải lương nên bén duyên với sân khấu từ năm còn rất nhỏ. Bên cạnh sự nghiệp trên sân khấu cải lương, nghệ sĩ Ánh Hoa còn lấy được tình cảm từ khán giả nhờ các vai diễn người mẹ tảo tần, nhân hậu trong các bộ phim như: Đất phương Nam, Xóm nước đen, Mùa len trâu, Người đẹp Tây Đô, Đồng tiền xương máu, Giao thời, Giã từ dĩ vãng...

Một số hình ảnh trong lễ tang cố nghệ sĩ Ánh Hoa:

img
img
img
img
img

Ảnh: Soha

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.