Thời sự Quốc tế

Kiev đáp trả bình luận của quan chức Nga nói Ukraine có thể tan rã

02/12/2019, 15:02

Theo truyền thông Nga, Ukraine đã đáp lại tuyên bố của Chủ tịch Duma quốc gia Nga Volodin về "sự tan rã" của nước này.

img
Cuộc đảo chính ở thủ đô Kiev của Ukraine năm 2014 - ảnh tư liệu Global Research.

Theo thông tin của báo Sputnik, trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine Vasily Bodnar trên trang Facebook cá nhân đã bình luận về tuyên bố của Chủ tịch Duma quốc gia Nga Vyacheslav Volodin nói rằng chủ nghĩa dân tộc và việc chèn ép các dân tộc nhỏ có thể làm cho đất nước Ukraine tan rã.

Nhà ngoại giao Ukraine bày tỏ quan điểm rằng Nga "một lần nữa có ý định chơi quân bài về vấn đề dân tộc" ở Ukraina.

Theo ông Vasily Bodnar, Kiev không sử dụng cụm từ "các dân tộc nhỏ", vì tất cả công dân nước này đều có quyền bình đẳng.

Ông Bodnar cũng nói rằng tuyên bố của ông Volodin “nhằm chống lại sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, có mục đích kích động hận thù dân tộc”, đồng thời cáo buộc rằng Moscow đã xâm phạm quyền của người Ukraine ở Nga.

Quan chức của Kiev kêu gọi các cơ quan thực thi pháp luật Ukraine nghiên cứu những phát biểu của ông Volodin như là đối tượng vi phạm luật pháp nước này.

Trước đó, ôngVyacheslav Volodin, khi bình luận về hành động của phái đoàn Ukraine tại diễn đàn Liên Hợp Quốc ở Geneve gây cản trở bài phát biểu của ông Ruslan Balbek đại diện cho người Tatar ở Crimea, lưu ý rằng những hành động đó cho thấy thái độ không khoan dung của Kiev đối với các dân tộc nhỏ, điều có thể dẫn đến việc nhiều địa phương trong thành phần Ukraine rời khỏi nước này.

Một số quốc gia châu Âu, bao gồm Hungary và Romania, liên tiếp phê phán Luật giáo dục của Ukraine là xâm phạm quyền các dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, ở Ukraine luật pháp đã có quy định sử dụng tiếng Ukraine trong tất cả các lĩnh vực đời sống, cũng như tăng thời lượng phát sóng tiếng Ukraine trên các kênh truyền hình nước này lên đến 90%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.