Quân sự

Kiev phản ứng gay gắt trước việc Nga "nhốt" tàu Ukraine trong biển Azov

19/04/2021, 08:17

Trước hành động phong tỏa con đường duy nhất ra vào biển Azov của Nga, Ukraine đã lên án mạnh mẽ và kêu gọi sự giúp đỡ từ các nước phương Tây.

img

Vị trí eo biển Kerch và biển Azov

Các nhà chức trách Nga đã thông báo việc chặn các phương tiện tiếp cận eo biển Kerch đối với tàu chiến của Ukraine và các nước khác liên quan đến cuộc tập trận.

Lệnh cấm có hiệu lực vào tuần tới và sẽ có hiệu lực cho đến tháng 10 của năm nay. Do đó, Kiev bị tước quyền đi lại cho lực lượng hải quân của mình ở Biển Azov, điều này khiến Bộ Ngoại giao nước này rất bức xúc.

Liên quan đến các biện pháp mà Moscow thực hiện, một tuyên bố đặc biệt đã được đưa ra từ bộ ngoại giao Ukraine hôm 15/4, trong đó Kiev cáo buộc Nga vi phạm các chuẩn mực quốc tế, cũng như chiếm đoạt các quyền của nhà nước Ukraine mà do các lý do địa lý, có khả năng điều tiết việc vận chuyển hàng hải trong khu vực Biển Đen-Azov.

img

Tàu chiến Ukraine

Theo các nhà ngoại giao Ukraine, người Nga cùng với việc điều chuyển các đơn vị chiến đấu tới biên giới với Ukraine sẽ tăng cường đối đầu trên biển, kéo tàu từ Biển Caspi đến khu vực Biển Đen.

Do đó, Liên bang Nga tiếp tục chính sách tăng sức ép với Ukraine bằng việc sử dụng lực lượng quân sự và các phương tiện hỗ trợ, liên quan đến việc Kiev bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ và kêu gọi Điện Kremlin hủy bỏ quyết định đóng cửa một số vùng biển của Biển Đen.

Ngoài ra, các nhà chức trách Ukraine đang quay sang các nước phương Tây và yêu cầu họ gia tăng áp lực chính sách đối ngoại đối với Liên bang Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.