Thế giới

Kim Jong-un cấm dân Triều Tiên mỉa mai lãnh đạo

10/09/2016, 10:17
image

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cấm người dân sử dụng từ ngữ mỉa mai lãnh đạo.

101485722_North_Korean_leader_Kim_Jong_Un_reacts_d

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh cấm người dân sử dụng những từ ngữ, câu nói mỉa mai lãnh đạo trong cuộc sống thường ngày.

Tờ Telegpraph ngày 8/9 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cấm người dân sử dụng những từ ngữ mang hàm ý mỉa mai lãnh tụ trong cuộc sống hàng ngày.

Lệnh cấm này là một động thái mới của Bình Nhưỡng nhằm đàn áp những phần tử chống đối và thường xuyên bôi nhọ các nhà lãnh đạo của đất nước.

Để đưa ra quyết định này, các quan chức của Triều Tiên đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn và đưa ra cảnh báo rằng bất cứ ai vi phạm sẽ “không được tha thứ”.

Những đối tượng trong các trại lao động khổ sai nếu có lời nói châm biếm, mỉa mai hay ý định chống lại chính phủ hay chỉ trích bằng những câu chuyện hài hước sẽ bị xem là có “hành động thù địch”.

>>>>>Xem thêm video:

Một nguồn tin từ tỉnh Jagang, gần biên giới Trung Quốc, cho biết một quan chức an ninh Triều Tiên đã tổ chức một cuộc họp bên trong tỉnh để cảnh báo người dân địa phương cảnh giác với những hành động thù địch do các phần tử nổi loạn bên trong đất nước gây ra.

 “Hãy luôn giữ miệng của bạn im lặng, nếu không muốn bị trừng trị”, vị quan chức nói.

Theo các nhà phân tích, động thái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhằm ngăn chặn người dân chế nhạo giới lãnh đạo của Đảng Lao động và nhà nước, khi các quan chức cấp cao thường tìm cách đổ lỗi cho những nguyên nhân khác về sự trì trệ của đất nước.  

Một trong những cụm từ quen thuộc của giới lãnh đạo Triều Tiên là “tất cả là lỗi của Mỹ”, để giải thích cho những thiếu sót hay thất bại trong những chính sách phát triển đất nước.

Để chỉ trích ngược lại , những câu châm biếm kiểu như “kẻ ngu dại là người không thể nhìn thấy thế giới bên ngoài” được một số phần tử chống đối Triều Tiên sử dụng để hướng vào các lãnh đạo Triều Tiên.

>>>>Xem thêm video:

Đặc biệt, khi họ không thấy sự xuất hiện của ông Kim Jong-un tại các lễ tưởng niệm đánh dấu sự kết thúc của Chiến tranh Thế giới thứ 2 tổ chức tại Trung Quốc và Nga thì những câu tương tự xuất hiện nhiều hơn.

Những khẩu hiệu và câu chuyện chế nhạo giới lãnh đạo Triều Tiên cũng trở nên phổ biến hơn trong năm 2016, bất chấp những biện pháp kiểm soát của nhà nước.

Trước đó, một biểu ngữ châm biếm chính phủ đã xuất hiện tại một công trường xây dựng ở Bình Nhưỡng, trong khi hàng loạt biểu ngữ khác mỉa mai ông Kim Jong-un được nhìn thấy tại các khu vực bên kia biên giới với Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.