Thế giới

Kim Jong Un chỉ trích Mỹ là "những kẻ ăn thịt người"

25/11/2014, 18:29

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un chỉ trích nặng nề Mỹ là "những kẻ ăn thịt người" trong một chuyến thăm Viện bảo tàng chống Mỹ tại Sinchon, tỉnh Nam Hwanghae

Ngày 25/11, truyền thông Triều Tiên  đưa tin, Chủ tịch Kim Jong Un chỉ trích nặng nề Mỹ là "những kẻ ăn thịt người" trong một chuyến thăm viện bảo tàng chống Mỹ tại Sinchon, tỉnh Nam Hwanghae - nơi tưởng nhớ vụ thảm sát thường dân của quân đội Mỹ trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến thăm viện bảo tàng chống Mỹ tại Sinchon, tỉnh Hwanghae
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến thăm viện bảo tàng chống Mỹ tại Sinchon, tỉnh Hwanghae

Đây là chuyến thăm thứ hai của ông Kim tới viện bảo tàng này.Trong chuyến thăm lần này, ông Kim chỉ trích, "cuộc thảm sát do đế quốc Mỹ ra tay tại Sinchon là bằng chứng rõ ràng cho thấy, họ là những kẻ ăn thịt người, những kẻ giết người man rợ tìm sự thỏa mãn qua giết chóc". Ông Kim nhấn mạnh, người dân Triều Tiên sẽ không bao giờ quên những tội ác chiến tranh mà Mỹ đã gây ra trên đất nước này.

Chủ tịch Triều Tiên nói thêm, sự tàn ác của Mỹ đang ngày một tinh vi hơn, đồng nghĩa với việc Triều Tiên cần phải tăng cường giáo dục chống Mỹ ngay tại nhà và trong trường học. Ông Kim Jong Un kêu gọi Triều Tiên thực hiện một cuộc đấu tranh chống Mỹ trên mọi mặt.

Những chỉ trích gay gắt một cách bất thường trên của lãnh tụ Triều Tiên được đưa ra một tuần sau khi hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết chống lại Triều Tiên với cáo buộc vi phạm nhân quyền, kêu gọi Hội đồng an ninh đưa các lãnh đạo Triều Tiên ra tòa án hình sự vì tội ác chống lại loài người.

Trang Trần (Theo Yonhap)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.