Hồ sơ tài liệu

Kim Jong Un cứng rắn đáp trả lời đe dọa của ông Donald Trump

22/09/2017, 10:26

Ông Kim Jong Un khẳng định bình luận của Tổng thống Trump là "lời tuyên chiến tàn bạo nhất trong lịch sử".

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Theo hãng tin Reuters, ngày 22/9, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un khẳng định Bình Nhưỡng sẽ cân nhắc phản ứng cứng rắn cấp độ cao nhất trong lịch sử nhằm vào Mỹ để đáp trả đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông chủ Nhà Trắng đe dọa sẵn sàng hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên nếu buộc phải ra tay.

Theo thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Kim Jong Un khẳng định bình luận của Tổng thống Trump là "lời tuyên chiến tàn bạo nhất trong lịch sử", đồng thời cho rằng chính những lời đe dọa này khiến ông tin rằng chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng là "con đường đúng đắn."

Trước đó, phát biểu trước Đại Hội đồng Liên hợp quốc hôm 19/9, Tổng thống Trump tuyên bố, nếu bị đe dọa, Mỹ sẽ "hủy diệt hoàn toàn" đất nước Triều Tiên nếu bị buộc phải tự vệ cho Hoa Kỳ và các đồng minh.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định Tổng thống Mỹ sẽ phải đối mặt với "hệ quả vượt qua suy nghĩ" nhưng không cho biết cụ thể hành động mà Bình Nhưỡng sẽ thực hiện.

Tuyên bố trên của Triều Tiên được đưa ra sau khi ông Trump đã công bố sắc lệnh hành chính áp đặt các lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.