Thời sự Quốc tế

Kim Jong Un cưỡi bạch mã trên núi Paektu

16/10/2019, 21:27

Núi Paektu được xem là nơi phát tích của gia đình ông Kim Jong Un.

img
Ông Kim Jong Un cưỡi bạch mã đi trên một con đường tuyết phủ hai bên.

Theo Thông tẫn Triều Tiên (KCNA), Chủ tịch Kim Jong Un đã cưỡi một con bạch mã lớn phi qua những cánh đồng tuyết và rừng trên ngọn núi Paektu, nơi được xem là nơi phát tích của gia đình ông.

“Chuyến đi của ngài trên lưng ngựa ở đỉnh Paektu là một sự kiện có tầm quan trọng lớn trong lịch sử cách mạng Triều Tiên” – KCNA viết.

img
Chú ngựa trắng tung vó chạy, chở trên lưng là nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên.

“Được chứng kiến những khoảnh khắc tư duy tuyệt vời của ngài trên đỉnh Paektu, tất cả quan chức đi cùng đều bị thuyết phục bởi cảm xúc dâng trào và vui mừng rằng sẽ có một công cuộc vĩ đại khiến thế giới bất ngờ và tạo ra bước tiến trong cuộc cách mạng Triều Tiên”.

Theo hãng tin Reuters, hiện chưa rõ hoạt động trên có liên quan tới sự kiện nào quan trọng ở Bình Nhưỡng, nhưng ông Kim Jong Un thường có chuyến đi lên núi Paektu vào những thời điểm có những dấu ấn lớn về chính sách của đất nước.

img
Ông Kim Jong Un ngồi trên lưng ngựa, nở nụ cười rạng rỡ.

Các nhà phân tích nói rằng hoạt động trên thể hiện chính quyền Triều Tiên kiên quyết trước các lệnh trừng phạt và áp lực quốc tế đối với các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.