Thời sự Quốc tế

Kim Jong Un: Đàm phán sẽ đòi hỏi “suy nghĩ sâu sắc, nỗ lực và kiên nhẫn”

28/02/2019, 07:34

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đã đưa tin về bữa tối giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp ngày 27/2 tại Hà Nội

Theo KCNA, trong bữa tối thân mật giữa hai nhà lãnh đạo cùng các trợ lý, ông Kim nói với Tổng thống Trump rằng hai ông đã vượt qua “sự ngờ vực, hiểu lầm, thù địch và các tập quán cũ”.

“Ông (Kim) nói thêm rằng giai đoạn này đòi hỏi rất nhiều suy nghĩ, nỗ lực và kiên nhẫn hơn bao giờ hết”, KCNA đưa tin sáng 28/2.

Tối trước đó (27/2), Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã có cuộc gặp đầu tiên tại khách sạn Metropole (Hà Nội, Việt Nam) trước khi cùng nhau ăn tối tại địa điểm này.

Trong cuộc gặp, Tổng thống Mỹ Donald Trump hứa hẹn sẽ có một tương lai to lớn cho đất nước Triều Tiên.

“Tôi nghĩ đất nước của bạn có tiềm năng kinh tế to lớn”, ông Trump nói với đối tác Triều Tiên Kim Jong Un.

“Tôi nghĩ rằng bạn sẽ mang tới một tương lai to lớn cho đất nước của bạn, bạn là một nhà lãnh đạo tuyệt vời. Chúng tôi sẽ giúp điều đó xảy ra” - ông Trump nói.

Về phần mình, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un nói rằng ông sẽ cố gắng hết sức để tạo ra một "kết quả tuyệt vời" được tất cả mọi người hoan nghênh.

Tổng thống Trump cũng bày tỏ hy vọng rằng hội nghị thượng đỉnh Hà Nội sẽ thành công tương đương hoặc nhiều hơn so với cuộc họp đầu tiên tại Singapore.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.