Hồ sơ tài liệu

Kim Jong-un dọa Mỹ, thử tên lửa và... chặn Facebook

02/04/2016, 10:22

Triều Tiên dọa tấn công Mỹ, thử tên lửa đất đối không và chặn Facebook, Twitter, Youtube.

trieu-tine-kim-jong-un

Triều Tiên dọa tấn công Mỹ, thử tên lửa đất đối không và chặn Facebook, Twitter, Youtube. (Nguồn: Sputnik)

Ngày 1/4, tờ báo nhà nước DPRK (Triều Tiên) đưa tin, các cuộc tấn công của nước này nhằm vào Mỹ sẽ khủng khiếp hơn so với thảm họa 11/9.

Theo nguồn tin này, các loại vũ khí hủy diệt của Triều Tiên sẽ nhằm vào Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và những căn cứ quân sự khác của Mỹ

Truyền thông Triều Tiên cũng khẳng định rằng hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD mà Mỹ-Hàn dự định triển khai "không địch nổi" vũ khí của Bình Nhưỡng.

Ngày 2/4, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát một cuộc thử nhiệm tên lửa đất đối không mới. Tuy nhiên KCNA không nói rõ thời gian cũng như địa điểm thử.

Theo KCNA, vụ thử "hoàn toàn chính xác" nhằm vào kẻ thù giả định trên không. Ông Kim cũng nhận xét rằng, vụ thử cho thấy công nghệ quốc phòng Triều Tiên đang được tăng cao.

Trong một diễn biến khác, chính quyền Triều Tiên đã tuyên bố chặn mạng xã hội Facebook, Twitter và YouTube trên lãnh thổ nước này, Sputnik đưa tin.

Ngoài ra, Triều Tiên cũng chặn các trang web của Hàn Quốc. Phía Triều Tiên cho rằng, động thái này nhằm chống lại sự tuyên truyền "dối trá" của các thế lực thù địch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.