Hồ sơ tài liệu

Kim Jong-un hồi sinh biệt đội sát thủ diệt quan chức đào tẩu?

23/08/2016, 21:22
image

Giới chức Hàn Quốc lo ngại nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ hồi sinh đơn vị 124 để tiêu diệt quan chức đào tẩu.

Korea

Lính Triều Tiên được đào tạo trong rừng sâu.

Tờ Mirror ngày 22/8 đưa tin, giới chức Hàn Quốc đang lo ngại nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ cho hồi sinh đơn vị sát thủ 124 để trả đũa hàng loạt quan chức đào tẩu thời gian qua.

Theo Mirror, đơn vị sát thủ 124 của Triều Tiên đã có những cách thức đào tạo rất khắc nghiệt dành cho các thành viên trong đơn vị.

Nếu không bị mất ngón chân, ngón tay hoặc chân bị tê cóng trong những cuộc tuần hành dưới 0 độ C, các thành viên của đơn vị này phải học cách đào mộ và ẩn nấp bên cạnh các bộ hài cốt.

Đơn vị 124 được thành lập năm 1967 để nhắm mục tiêu ám sát Tổng thống Hàn Quốc Park Chung-hee. Tại thời điểm đó, Bình Nhưỡng xem phương thức này là thứ vũ khí sắc bén nhất để có thể chống lại kẻ thù.

Mới đây, giới chức Hàn Quốc đã nhiều lần bày tỏ nỗi lo rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ khôi phục đơn vị ám sát này trong bối cảnh xảy ra một loạt vụ quan chức Triều Tiên đào tẩu thời gian qua.

Mới nhất là vụ Phó đại sứ Triều Tiên tại Anh Thae Yong-Ho và gia đình ông đào tẩu sang Hàn Quốc. Sau các vụ đào tẩu này, nhiều thông tin cho rằng lãnh đạo Kim Jong-un sẽ trả đũa bằng hàng loạt vụ ám sát.

Nếu điều trên là sự thật, bất kỳ quan chức cấp cao nào hoặc người thân của họ đào ngũ đều bị coi là kẻ phản bội của Triều Tiên và hậu quả có thể là cái chết đau đớn, man rợ. Đồng thời, những vụ giết người như thế từng xảy ra trong quá khứ.

Năm 1997, một trường hợp là ông Yi Han-yong đã bị 2 thành viên thuộc lực lượng đặc nhiệm của quân đội Triều Tiên bắn chết.

Trước đó, vào năm 1982, ông Yi đã đào tẩu sang Hàn Quốc và phải phẫu thuật thẩm mỹ để che giấu danh tính. Sau đó ông này bị phá sản và ngồi tù vì tội tham ô.

Năm 2010, một vụ ám sát khác xảy ra và mục tiêu lúc này là người đào tẩu có chức vụ cao nhất từ trước đến giờ - ông Hwang Jang-yop, người đứng sau chính sách cô lập Triều Tiên.

Hwang-Jang-Yop

Ông Hwang-Jang-Yop (trái) từng là mục tiêu của đơn vị 124.

Tuy nhiên, vụ ám sát đã không thành và hai sát thủ bị kết án 10 năm tù tại Hàn Quốc sau đó.

Vào năm 1968, vụ ám sát Tổng thống Park Chung-hee của đơn vị 124 là lời nhắc nhở đẫm máu nhất về việc Bình Nhưỡng sẵn sàng sử dụng phương thức ám sát để đối phó với kẻ thù.

Trong lần ám sát này, gần 100 người thương vong khi 31 biệt kích Triều Tiên tìm cách đột nhập Nhà Xanh ở thủ đô Seoul.

KIM-SHIN-JO

Ông Kim-Shin-jo là sát thủ duy nhất sống sót sau vụ ám sát Tổng thống Hàn Quốc Park Chung Hee.

Cuối cùng, vụ ám sát đã thất bại và 30/31 kẻ tấn công bị tiêu diệt. Người duy nhất sống sót là Kim Shin-jo, năm nay 75 tuổi. Ông này sau đó quyết định đào tẩu và sống tại Hàn Quốc cho đến giờ.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.