Đi ++

Kim Jong Un khởi động cuộc thi “Vua đầu bếp” phiên bản Triều Tiên

22/04/2016, 09:25

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tổ chức một cuộc thi “MasterChef” (Vua đầu bếp) phiên bản Triều Tiên.

1461206964-kim-1

 Ông Kim Jong-un xem xét nguyên liệu nấu ăn.

Theo tờ Mirror, cuộc thi đã có sự tham gia của hơn 1.000 đầu bếp và được công chiếu trên truyền hình quốc gia. Món ăn thử thách của cuộc thi MasterChef phiên bản Triều Tiên được chế biến từ rùa.

Tờ báo tiếng Anh The Pyongyang Times cho biết, cuộc thi này nằm trong triển lãm những món ăn đặc sản của các vùng miền ở Triều Tiên. Cùng với các món hầm được làm từ rùa nước ngọt, thực đơn cuộc thi cũng bao gồm các món súp cá, pizza và spaghetti, các món chế biến từ rau, gà lôi và bông cải xanh...

1461206999-km-3

Lãnh đạo Triều Tiên thị sát các nguyên liệu chế biến.

Thế nhưng, nhiều nguồn tin trước đó cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong Un, 33 tuổi có sở thích ăn pho mát châu Âu và các loại rượu vang hảo hạng trong khi 2/3 dân chúng Triều Tiên đang đấu tranh chống lại cái đói. 

Bên cạnh đó, vào ngày 20/4, Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã đồng ý gia tăng các áp lực với Triều Tiên nhằm bắt buộc Bình Nhưỡng phải từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của mình trong một cuộc họp.

"Hai bên đã chia sẻ nhiều ý kiến và thống nhất ​​rằng sẽ tăng cường các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ và áp lực lớn hơn nữa lên Triều Tiên để buộc Bình Nhưỡng thay đổi tính toán chiến lược của mình," văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho hay .

Đầu năm nay, Triều Tiên đã gây choáng váng thế giới bằng việc tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư của mình và tiến hành phóng đi một tên lửa tầm xa.

 Sự kiện này đã vấp phải sự lên án mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế và Triều Tiên đã phải nhận lệnh trừng phạt khắc nghiệt nhất từ ​​trước đến nay của Liên hợp quốc.

Các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên bao gồm kiểm tra bắt buộc tất cả hàng hóa nhập vào và xuất ra khỏi nước này. Một lệnh cấm xuất khẩu nhằm vào mặt hàng than và khoáng sản cũng đã được áp dụng nhằm cắt đứt thu nhập ngoại tệ của Triều Tiên .

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.