Thế giới

Kim Jong-un mặc đồ Tây tại Đại hội Đảng Triều Tiên

07/05/2016, 06:04
image

Ông Kim Jong-un đã ca ngợi các vụ thử nghiệm hạt nhân và tên lửa nước này như một thành công vĩ đại.

_89618098_89618093

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un phát biểu trong Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 7.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 7/5 đưa tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một bài phát biểu tại Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên được tổ chức lần đầu sau 36 năm đã ca ngợi các vụ thử nghiệm hạt nhân và phóng tên lửa tầm xa của nước này vào đầu năm nay là một thành công “vĩ đại” .

Trong một bộ đồ kiểu phương Tây màu đen với cà vạt sẫm màu , ông Kim Jong-un đã gọi Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên giống như một "bước ngoặt lịch sử" cho đất nước, Yonhap tườn thuật theo cảnh quay  được phát trên một kênh truyền hình nhà nước của Triều Tiên.

Kỳ đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ VII được tổ chức sau 36 năm diễn ra trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang tiến hành các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn nhằm vào Bình Nhưỡng sau vụ thử hạt nhân và vụ phóng tên lửa tầm xa của nước này hồi tháng 2 và tháng 3.

"Năm nay, quân đội và nhân dân ta thực hiện thành công các vụ thử nghiệm bom nhiệt hạch đầu tiên và đưa thành công một vệ tinh vào quỹ đạo nhằm thúc đẩy tin thần và sức mạnh quốc gia," nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói trong bài phát biểu khai mạc đại hội. Đứng bên cạnh là hai phụ tá chính của ông.

Đại hội Đảng Lao Động Triều Tiên là đại hội đầu tiên diễn ra kể từ năm 1980 và cũng là đại hội đầu tiên dưới sự cầm quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un khi ông này nắm quyền lực cao nhất của đất nước vào cuối năm 2011 sau cái chết đột ngột của cha ông, Kim Jong-il.

Theo dự kiến, đại hội sẽ kéo dài khoảng 3-4 ngày.

 Xem video dân Triều Tiên háo hức chuẩn bị Đại hội Đảng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.