Hồ sơ tài liệu

Kim Jong-un ra lệnh truy lùng, doạ xử bắn gián điệp

19/06/2016, 11:11

Ông Kim Jong-un yêu cầu lực lượng công an Triều Tiên truy lùng và trừng phạt thẳng tay các “gián điệp” tình báo.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un ra lệnh tru

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh trừng phạt thẳng tay gián điệp

Ngày 19/6, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un yêu cầu lực lượng công an Triều Tiên truy lùng và trừng phạt thẳng tay các “gián điệp” tình báo.

Hãng Thông tấn Hàn Quốc Yonhap trích một nguồn tin giấu tên cho biết, Chủ tịch Kim Jong-un ra chỉ thị tới các cơ quan an ninh và người dân Triều Tiên. Trong đó, vị lãnh đạo trẻ tuổi răn đe, bất cứ ai rò rỉ thông tin cho Hàn Quốc sẽ bị kết tội “gián điệp” và bị trừng phạt thẳng tay như xử bắn.

Nguồn tin giấu tên cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố sẽ trừng phạt nghiêm khắc bất cứ ai giao tài liệu tình báo nội bộ cho kẻ địch”.

Chỉ thị của ông Kim Jong-un yêu cầu người dân Triều Tiên gọi điện liên lạc với người tại Trung Quốc và Hàn Quốc hãy tự ra đầu thú. Đồng thời, bất cứ ai cung cấp thông tin về các vụ rò rỉ thông tin sẽ được chính quyền trao thưởng.

Sau khi chỉ thị của ông Kim được công bố, lực lượng an ninh Triều Tiên đã tăng cường điều tra dọc biên giới với Trung Quốc.

“Trước đây, những người bị bắt quả tang gọi điện cho người ở nước ngoài đều sẽ được thả ngay nếu hối lộ cho cảnh sát. Nay thì không, họ có thể bị hành quyết, thậm chí cả nhà còn có thể bị liên luỵ” – nguồn tin cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.